Cô giáo Trần Thị Kim Loan tận tâm với nghề

Tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Ninh Thuận năm 2003, cô giáo Trần Thị Kim Loan (ảnh) về nhận công tác giảng dạy tại Trường Tiểu học Lạc Nghiệp (Thuận Nam) và năm 2009 chuyển về Trường Tiểu học La Chữ (Ninh Phước) cho đến nay. Qua 19 năm gắn bó với nghề, cô giáo tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong công tác “trồng người” có chuyên môn vững vàng, luôn tận tâm với công việc, được đồng nghiệp và học sinh (HS) quý mến.

Là một giáo viên tiểu học dạy hầu hết các môn, để thu hút HS tập trung trong giờ học, nắm vững kiến thức, trong quá trình giảng dạy cô giáo Trần Thị Kim Loan luôn chuẩn bị giáo án kỹ càng. Trong mỗi tiết học, thường xuyên lấy những ví dụ gần gũi, gắn bó với đời sống làm hình ảnh minh họa cho bài giảng nhằm tạo cảm giác gần gũi, giúp các em dễ dàng tiếp thu bài. Ngoài ra, để các em hiểu và nhớ lâu, cô còn làm các đồ dùng dạy học trực quan; nắm bắt tâm tư, học lực của HS để động viên, khuyến khích các em vươn lên trong học tập. Với những HS yếu kém, cô luôn động viên, dành thời gian bồi dưỡng củng cố kiến thức để các em xóa bỏ tâm lý tự ti, mặc cảm... nỗ lực vươn lên trong học tập. Nhờ đó, các em HS có nhiều tiến bộ trọng học tập. Cô giáo Loan tâm sự: Những ngày đầu về nơi công tác, bản thân tôi luôn tự hứa phải nỗ lực không ngừng hoàn thiện để nối tiếp sự nghiệp “trồng người” mà bao thầy, cô giáo đi trước đã dốc hết tâm huyết gầy dựng. Vì vậy, mỗi ngày lên lớp, tôi luôn cố gắng mang đến tình thương, lòng yêu nghề để giúp các em có niềm tin và hăng say trong học tâp.

Với sự đam mê và tâm huyết với nghề, những năm học qua, cô giáo Loan không ngừng nỗ lực nâng cao trình độ chuyên môn, đổi mới phương pháp dạy học và sáng tạo trong cách truyền đạt kiến thức cho các em nhằm nâng cao hiệu quả giảng dạy. Với vai trò là cô giáo chủ nhiệm, cô tập trung nghiên cứu, triển khai cách thức quản lý lớp, chủ đề sinh hoạt lớp hiệu quả; chủ động tìm tòi sáng tạo trong công việc, đưa ra những sáng kiến kinh nghiệm. Bản thân cô tích cực đầu tư chuyên môn và trở thành giáo viên giỏi cấp trường, huyện và tỉnh.

Không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, cô giáo Loan còn được đồng nghiệp tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Công đoàn trường. Cô luôn phối hợp với Ban Giám hiệu nhà trường bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho đoàn viên công đoàn; động viên các giáo viên tham gia các phong trào thi đua do ngành Giáo dục phát động, từ đó tạo sự thống nhất đoàn kết trong nội bộ, góp phần đưa tập thể gặt hái nhiều thành công. Cô giáo Loan còn quan tâm chia sẻ với những em HS có hoàn cảnh khó khăn, cô thường xuyên liên hệ với phụ huynh, tìm hiểu hoàn cảnh gia đình HS để cùng phối hợp với nhà trường, chính quyền, vận động phụ huynh HS, nhà hảo tâm, mạnh thường quân hỗ trợ sách vở, đồ dùng học tập giúp các em có thêm điều kiện đến trường.

Thầy giáo Đàng Năng Luyện, Hiệu trưởng Trường Tiểu học La Chữ cho biết: Cô giáo Trần Thị Kim Loan là giáo viên, đảng viên gương mẫu, có năng lực chuyên môn, kinh nghiệm quản lý; cô là người có tinh thần cầu tiến và ham học hỏi, có nhiều sáng kiến kinh nghiệm được nhà trường đưa vào áp dụng trong công tác giảng dạy. Cô giáo Loan có đạo đức, tác phong làm việc chuẩn mực, nhiệt tình và tham gia có hiệu quả các hoạt động của trường, của ngành, được đồng nghiệp, phụ huynh, HS tin yêu, quý mến.

Với những thành tích đạt được, nhiều năm liền cô giáo Loan được UBND tỉnh tặng bằng khen; Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen vì đã có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập”.