Thầy giáo trẻ hết lòng vì học sinh miền núi

Gần 11 năm gắn bó với học sinh (HS) ở huyện miền núi Bác Ái, thầy giáo Lê Phúc Nhã Thịnh, giáo viên (GV) trường THCS, THPT Bác Ái luôn tận tụy với công tác "trồng người". Tình yêu nghề, lòng kính trọng, sự yêu quý của đồng nghiệp, HS chính là động lực để thầy giáo vượt qua mọi khó khăn, mang kiến thức, con chữ đến cho các em HS vùng cao.

Sinh ra và lớn lên ở huyện Ninh Hải, năm 2011, sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Sư phạm Tin học, thầy giáo trẻ Lê Phúc Nhã Thịnh tình nguyện lên miền núi Bác Ái công tác. Cuộc sống của GV vùng cao khi đó tuy thiếu thốn nhưng thầy vẫn quyết tâm bám trụ, gắn bó lâu dài để mang con chữ đến với con em đồng bào dân tộc Raglai. Gần 11 năm công tác, hiện thầy giáo đang là GV môn Tin học và đảm nhiệm chức vụ Phó Bí thư Đoàn trường. Trong những năm qua, thầy là một trong những GV tích cực trong việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào dạy học ở cấp THPT đối với vùng khó khăn, và cũng là một trong những GV đi đầu trong việc thực hiện chuyển đổi số của ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tại đơn vị. Bản thân thầy luôn tích cực tham gia các đợt tập huấn do ngành tổ chức, nhiều năm tích cực tham gia coi thi, chấm thi học sinh giỏi môn Tin học cấp tỉnh, tham gia Ban chấm thi trắc nghiệm của Sở GD&ĐT trong các kỳ thi tốt nghiệp THPT. Ngoài ra thầy còn hỗ trợ hết mình cho GV trong việc học tập và ứng dụng CNTT vào dạy học và đã có những kết quả tích cực, đáng khích lệ. Với cương vị Phó Bí thư Đoàn trường, bản thân thầy đã tham gia tích cực vào việc vận động HS đến trường, kết nối với các nhà hảo tâm để trao quà cho HS nghèo, HS có hoàn cảnh khó khăn. Với đồng nghiệp, thầy luôn thân thiện, gần gũi, không kể ngày đêm và đường xa để hỗ trợ nhiệt tình về Tin học cho GV khi gặp khó khăn trong việc sử dụng máy tính và thiết bị tin học. Ở cương vị nào, thầy giáo Thịnh cũng nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Nhận thức sâu sắc về việc học tập và làm theo Bác, thầy coi đó là nền tảng tư tưởng để rèn luyện bản thân, gắn liền công việc thường ngày bằng hành động, việc làm cụ thể; đóng góp tích cực trong các phong trào thi đua của ngành: “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo; “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”…

Thầy giáo Lê Phúc Nhã Thịnh hướng dẫn học sinh làm bài trên máy vi tính.

Với những nỗ lực trong công tác, thầy giáo Lê Phúc Nhã Thịnh đã được Bộ GD&ĐT tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”; Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (năm học 2019-2020, năm học 2020-2021); được tặng giấy khen có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh- thiếu nhi, giấy khen của Công đoàn ngành về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh... Đặc biệt, với những nỗ lực và thành tích đạt được, dịp kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) năm nay, thầy giáo Lê Phúc Nhã Thịnh vinh dự là một trong ba CBGV của tỉnh được đề nghị Bộ GD&ĐT tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc, tiêu biểu giai đoạn 1982-2022.

Thầy giáo Lê Tám, Hiệu trưởng Trường THCS, THPT Bác Ái cho biết: Thầy giáo Thịnh là GV trẻ, năng động, có ý thức trách nhiệm cao, chuyên môn tốt, tận tâm với nghề và luôn hết lòng vì học sinh thân yêu. Là Phó Bí thư Đoàn trường, thầy Thịnh đã truyền cảm hứng để GV và HS học tập, sáng tạo. Thầy là tấm gương mẫu mực về thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh“ của trường THCS, THPT Bác Ái.