Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ kiểm tra công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh

Ngày 28/10, Đoàn kiểm tra Ban Chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ do đồng chí Phạm Minh Hùng, Vụ trưởng Vụ CCHC Bộ Nội vụ, Chánh văn phòng Ban Chỉ đạo CCHC Chính phủ đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về kết quả triển khai thực hiện công tác CCHC trên địa bàn tỉnh năm 2022. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.

Từ đầu năm đến nay, công tác CCHC trên địa bàn tỉnh đã được cấp ủy đảng, chính quyền tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt, đạt kết quả tích cực trên các lĩnh vực. Công tác cải cách tổ chức bộ máy có nhiều chuyển biến; cải cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính (TTHC) thực hiện có hiệu quả, đảm bảo sự chỉ đạo của Chính phủ và của tỉnh rút ngắn thời gian giải quyết các TTHC và vượt mục tiêu đề ra. Cải cách công vụ được quan tâm đẩy mạnh; chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tiếp tục được nâng cao; 4/5 chỉ số liên quan công tác CCHC của tỉnh có sự chuyển biến cơ bản, tích cực so với những năm trước. Việc xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số trên địa bàn tỉnh cũng đạt được một số kết quả nhất định.

Đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh một số kết quả nổi bật, những thuận lợi, khó khăn, hạn chế và giải pháp của tỉnh trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ CCHC thời gian tới. Đồng thời, kiến nghị Chính phủ sớm ban hành danh mục các đơn vị sự nghiệp dịch vụ công cơ bản, thiết yếu để địa phương có cơ sở sắp xếp các đơn vị sự nghiệp công lập theo Nghị định số 120/2020/NĐ-CP của Chính phủ; phân cấp cho chính quyền địa phương cấp tỉnh quyết định việc thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND cấp tỉnh và kiến nghị Bộ Nội vụ xem xét một số vấn đề liên quan đến công tác tổ chức, biên chế, vị trí việc làm...

Kết luận buổi kiểm tra, đồng chí Vụ trưởng, Chánh văn phòng Ban Chỉ đạo CCHC Chính phủ đánh cao những kết quả đạt được của tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ CCHC thời gian qua, nhất là trong 9 tháng năm 2022. Đồng chí đề nghị thời gian tới tỉnh cần tiếp tục đẩy mạnh thực hiện CCHC theo chỉ đạo của trung ương và của Tỉnh ủy; quan tâm lĩnh vực cải cải thể chế, cải cách công vụ và số hóa TTHC; tiếp tục đề ra giải pháp nâng cao các chỉ số, nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy nhà nước ở địa phương.

Trước đó, Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo CCHC Chính phủ đã khảo sát, kiểm tra việc tiếp nhận và giải quyết TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TTHC thuộc UBND Tp. Phan Rang - Tháp Chàm.