UBND tỉnh họp nghe báo cáo đề xuất quy hoạch Khu đô thị du lịch, cảng biển khu vực ven biển huyện Ninh Hải

Ngày 26/10, UBND tỉnh UBND tỉnh tổ chức buổi họp nghe báo cáo đề xuất quy hoạch Khu đô thị du lịch, cảng biển Paradise từ bờ kè Khánh Hội đến Hòn Đỏ, huyện Ninh Hải. Dự và phát biểu chỉ đạo buổi làm việc có đồng chí Phan Tấn Cảnh, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại buổi làm việc, các đại biểu nghe tư vấn phía tập đoàn Tuần Châu Group trình bày ý tưởng quy hoạch phân khu 1: 2000 với 3 phương án. Theo đó, ý tưởng nghiên cứu lập Quy hoạch khu đô thị, du lịch, cảng biển Ninh Thuận Paradise được quy hoạch trên diện tích khoảng 910 ha, thuộc địa bàn 3 xã Thanh Hải, Nhơn Hải và Tri Hải (huyện Ninh Hải) từ vùng mặt nước biển ven bờ từ kè Khánh Hội đến Hòn Đỏ. Quy mô dự kiến đầu tư gồm 6 khu vực chính: Tuyến đại lộ ven biển; Bến du thuyền; hệ thống các du thuyền đẳng cấp; Sân golf 36 lỗ đạt chuẩn thế giới; Công viên đa chức năng với đầy đủ dịch vụ vui chơi giải trí. Nhà hàng, Trung tâm hội thảo hội nghị, khách sạn nghỉ dưỡng; câu lạc bộ bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa Ninh Thuận; Trung tâm chăm sóc sức khỏe bằng muối khoáng nóng, chất liệu thiên nhiên và khu đô thị thông minh.

Đồng chí Phan Tấn Cảnh, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Sau khi nghe báo cáo thuyết minh của đơn vị tư vấn và ý kiến của các sở, ban, ngành liên quan, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh cho biết: ý tưởng quy hoạch Khu đô thị du lịch, cảng biển Paradise tại khu vực ven biển huyện Ninh Hải là một trong những ý tưởng được tỉnh đánh giá cao vì phù hợp với định hưởng phát triển kinh tế và quy hoạch của tỉnh. Theo đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ý tưởng quy hoạch Khu đô thị du lịch, cảng biển được xem là một ý tưởng có yếu tố khác biệt, mang hơi thở mới cho phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh nói chung và của huyện Ninh Hải nói riêng. Tuy nhiên, để hoàn thiện báo cáo thuyết minh mang tính thuyết phục và tạo sự đồng thuận cao cho Nhân dân, phía Tuần Châu Group cần nghiên cứu và đặt lại tên dự án cho phù hợp với mục đích của dự án cũng như phù hợp với quy hoạch của tỉnh trong phát triển kinh tế- xã hội. Bên cạnh đó, các phương án quy hoạch cần hạn chế thấp nhất vấn đề xây dựng để mật độ xây dựng càng thấp càng tốt tránh tác động đến hệ sinh thái và môi trường biển; quy hoạch cũng cần nêu rõ tác động của dự án đến môi trường biển và rạn san hô; bổ sung khối lượng vật liệu san lấp để nhà đầu tư và tỉnh chủ động trong tìm nguồn vật liệu….