Hòa Sơn: Điển hình trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” của huyện Ninh Sơn

Năm 2022 xã Hòa Sơn được huyện Ninh Sơn chọn xây dựng xã điển hình trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ). Qua 9 tháng triển khai, đến nay diện mạo nông thôn của địa phương đã có nhiều khởi sắc, ý thức chấp hành pháp luật của Nhân dân được nâng lên, phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ được đẩy mạnh và nâng cao.

Xã Hòa Sơn giáp ranh với các xã: Quảng Sơn, Ma Nới (Ninh Sơn), Phước Vinh (Ninh Phước) và có tuyến Tỉnh lộ 708, Tỉnh lộ 709 chạy qua nên tình hình an ninh trật tự (ANTT), tệ nạn xã hội (TNXH) tương đối phức tạp. Ngay khi được chọn làm điểm để xây dựng xã điển hình về phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, Đảng ủy xã Hòa Sơn đã ban hành nghị quyết chuyên đề và các văn bản để lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ. Nhờ đó, công tác phối hợp và trao đổi thông tin về tình hình liên quan đến ANTT đã được nâng lên, góp phần giải quyết kịp thời những phát sinh về ANTT, TNXH ngay từ cơ sở, không để xảy ra tình hình phức tạp, tạo điểm nóng.

Bên cạnh đó, để tranh thủ sức mạnh và nguồn lực từ Nhân dân trong tham gia phong trào, xã chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền, xem đó là yếu tố quyết định đến việc nâng cao nhận thức của mỗi công dân trong việc đấu tranh trấn áp tội phạm. Mặt trận và các tổ chức, đoàn thể đã vào cuộc tích cực để người dân hiểu được bảo vệ ANTT không phải là trách nhiệm của riêng lực lượng công an hay chính quyền địa phương mà đây trách nhiệm của toàn dân, toàn xã hội. Qua đó, người dân đã mạnh dạn cung cấp nhiều thông tin quý giá giúp chính quyền địa phương và lực lượng công an nhanh chóng phát hiện và xử lý triệt để các vụ vi phạm pháp luật trên địa bàn.

Từ đầu năm đến nay, người dân đã cung cấp cho lực lượng Công an xã 19 nguồn tin liên quan đến ANTT, hoạt động của các loại tội phạm. Trên cơ sở đó, lực lượng Công an huyện, Công an xã đã trực tiếp đấu tranh xử lý 5 vụ/3 đối tượng về trộm cắp tài sản; bắt và xử lý 1 vụ/4 đối tượng đánh bạc; 7 vụ khai thác, vận chuyển lâm sản trái phép... Ông Nguyễn Văn Hậu, ở xã Hòa Sơn phấn khởi cho biết: Qua thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, hiện nay tình hình ANTT của địa phương ổn định.

Trung tá Phạm Quang Dũng, Đội trưởng Đội Xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an huyện Ninh Sơn, cho biết: Qua 9 tháng triển khai xây dựng xã điển hình trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, tình hình ANTT, TNXH trên địa bàn xã Hòa Sơn được đảm bảo. Qua đó, góp phần quan trọng trong bảo vệ an ninh chính trị, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, tạo nền tảng để xây dựng thế trận an ninh nhân dân, gắn với nền quốc phòng toàn dân.