Họp báo “Ngày Văn hóa - Du lịch Ninh Thuận tại Hà Nội” năm 2022

Ngày 22/9, UBND tỉnh tổ chức họp báo cung cấp thông tin liên quan đến “Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch (DL) Ninh Thuận tại Hà Nội”, sự kiện “Ngày Văn hóa - Du lịch Ninh Thuận tại Hà Nội” năm 2022. Dự buổi họp báo có lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan; đại diện các cơ quan báo chí địa phương và thường trú các báo trên địa bàn tỉnh.

Theo kế hoạch, Hội nghị xúc tiến, quảng bá DL Ninh Thuận tại Hà Nội diễn ra vào ngày 30/9 tại khách sạn Hà Nội Daewoo. Hội nghị có nhiều hoạt động nổi bật như: Giới thiệu tiềm năng, sự khác biệt của DL Ninh Thuận; các doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm, cơ hội trong lĩnh vực DL; ký kết hợp tác phát triển về DL. Qua đó nhằm giới thiệu, quảng bá điểm đến và sản phẩm DL, dịch vụ của tỉnh Ninh Thuận tới các nhà đầu tư DL, doanh nghiệp lữ hành tại TP. Hà Nội; đẩy mạnh công tác liên kết, hợp tác phát triển DL với thị trường trọng điểm TP. Hà Nội. Đa dạng hóa các hoạt động xúc tiến, quảng bá DL Ninh Thuận, thu hút khách DL, góp phần tăng trưởng ngành DL tỉnh nhà.

Lãnh đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: P.Bình

Lễ khai mạc “Ngày Văn hóa - Du lịch Ninh Thuận” được tổ chức vào tối 30/9 tại khu vực Tượng đài “Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh”, phố Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm và sau đó các hoạt động sẽ diễn ta trong hai ngày 1 và 2/10, với nhiều hoạt động đặc sắc như: Biểu diễn nghệ thuật hát, múa, giới thiệu nhạc cụ và giao lưu, hướng dẫn múa truyền thống, hướng dẫn nghệ thuật làm gốm Bàu Trúc, dệt thổ cẩm Mỹ Nghiệp, trưng bày ảnh đẹp về DL, văn hóa, danh lam thắng cảnh của Ninh Thuận. Bên cạnh đó, còn có 50 gian hàng trưng bày, giới thiệu về sản phẩm đặc thù, sản phẩm OCOP, sản phẩm DL, ẩm thực của tỉnh đến du khách. Qua đó, nhằm giới thiệu, quảng bá và tôn vinh văn hóa, DL Ninh Thuận đến với người dân Thủ đô nói riêng và người dân cả nước nói chung. Đồng thời, sự kiện là cơ hội kết nối các doanh nghiệp của Ninh Thuận với các đơn vị lữ hành, kinh doanh DL tại Hà Nội và cả nước.

“Ngày Văn hóa - Du lịch Ninh Thuận tại Hà Nội” là một trong những sự kiện quan trọng nhằm cụ thể hóa hợp tác giữa Tỉnh ủy, UBND tỉnh Ninh Thuận với Thành ủy và UBND TP. Hà Nội trên lĩnh vực văn hóa và DL. Quảng bá nét đẹp văn hóa các dân tộc tỉnh Ninh Thuận, sản phẩm DL, sản phẩm đặc thù của tỉnh Ninh Thuận đến với người dân Hà Nội và du khách cả nước.

Tại buổi họp báo, các phóng viên, nhà báo đã trao đổi và đặt ra nhiều câu hỏi và đã được đại diện sở, ngành liên quan giải đáp cụ thể, chủ yếu các vấn đề như: Khâu chuẩn bị tổ chức sự kiện, kinh phí cho các hoạt động, các dự án DL hiện nay trên địa bàn tỉnh, phương án kêu gọi đầu tư, cơ chế chính sách thu hút DL, công tác tuyên truyền trước, trong và sau sự kiện.