“Đêm hội Trăng rằm” tại xã Phước Trung (Bác Ái)

Tối ngày 9 - 9 (14 - 8 Âm lịch), tại UBND xã Phước Trung (Bác Ái) 300 thiếu nhi trên địa bàn xã đã được quây quần vui “Đêm hội Trăng rằm” và tết Trung thu ấm áp, ý nghĩa. Đây là hoạt động do Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Lao động-Thương Binh và Xã hội tổ chức. Đến dự có đồng chí Chamaléa Thị Thủy, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Để “Đêm hội Trăng rằm” năm nay được tổ chức sôi động, náo nhiệt, ngay từ đầu giờ chiều tại khuôn viên của UBND xã mọi công tác chuẩn bị đã được hoàn thiện từ trang trí sân khấu, âm thanh, ánh sáng... Các em học sinh (HS) được thầy cô giáo đưa đến để ráp nhạc và làm quen sân khấu. Em nào cũng vui vẻ, háo hức mong chờ tới giờ để biểu diễn văn nghệ. Đúng 18 giờ, chương trình được bắt đầu với tiết mục múa lân, đây là tiết mục được các bạn nhỏ mong đợi nhất trong đêm, vì vậy không khí sôi động, náo nhiệt hơn. Tiếp đó là những tiết mục văn nghệ của các em HS trên địa bàn xã biểu diễn, các trò chơi dân gian do anh chị ở Tỉnh đoàn tổ chức rất sôi động. Từng nụ cười rạng rỡ, những tràng pháo tay, tiếng hò reo của các em liên tục vang lên khi được xem các tiết mục biểu diễn, được tham gia các trò chơi và đón nhận những phần quà.

Tiết mục múa lân trong “Đêm hội Trăng rằm”.

Em Chamaléa Ngoan, HS lớp 5A, Trường Phổ thông bán trú THCS Nguyễn Văn Trỗi vui vẻ: Tết Trung thu năm nay em rất vui vì được cùng các bạn xem các anh chị từ Phan Rang lên biểu diễn múa lân, xem văn nghệ và được nhận quà, lâu lắm rồi ở quê mới có múa lân trong đêm trung thu vui như thế này, Anh Katơr Hùng, ở thôn Tham Dú cho biết: Khi được con thông báo ở xã có tổ chức tết Trung thu, tôi đã sắp xếp công việc nhà từ chiều để đưa cháu đến xã chung vui với các bạn. Nhìn con mình vui vẻ, mình cảm thấy rất vui và phấn khởi.

Xã Phước Trung có đông đồng bào dân tộc Raglai sinh sống. Vì nằm xa trung tâm, điều kiện đi lại khó khăn nên với các em nhỏ được hòa mình vào “Đêm hội trăng rằm” thực sự là một ngày hội lớn, ấm áp, đầy tính nhân văn và hết sức ý nghĩa. Thay mặt cho lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trưởng Ban dân vận tỉnh ủy chúc các cháu thiếu niên nhi đồng đón tết Trung thu ấm áp, vui tươi, chăm ngoan, học giỏi, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ. Đồng thời, đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các em ở những nơi khó khăn, dân tộc thiểu số… được đến trường, học tập, vui chơi đầy đủ và đón tết Trung thu đầm ấm.

Đồng chí Chamaléa Thị Thủy, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban dân vận tỉnh ủy cùng lãnh đạo Tỉnh đoàn tặng quà cho các em thiếu nhi xã Phước Trung.

Dịp này, đồng chí Chamaléa Thị Thủy, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy cùng lãnh đạo Tỉnh đoàn và Sở Lao động-Thương Binh và Xã hội tặng 300 phần quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, biết vươn lên trong học tập. Đồng thời “Đêm hội Trăng rằm” là một kỷ niệm đẹp trong lòng mỗi bạn nhỏ ở xã Phước Trung, từ đó động viên các em cố gắng học giỏi, chăm ngoan, thi đua phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.