Cảng tổng hợp Cà Ná là một trong những cảng nước sâu của cả nước có khả năng tiếp nhận tàu có trọng tải lớn, sau khi hoàn thành sẽ tạo động lực phát triển cho khu kinh tế trọng điểm phía Nam của tỉnh. Nhằm đáp ứng mục tiêu quy hoạch cũng như phục vụ nhu cầu đầu tư của một số dự án lớn trong khu vực khai thác vận hành của cảng, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đề xuất phương án đầu tư, cụ thể: Đối với cụm bến 1, bao gồm 2 bến tổng hợp và 1 bến hàng rời sẽ triển khai kêu gọi đầu tư trong giai đoạn 2 để phục vụ vận chuyển hàng hóa cho khu công nghiệp Cà Ná; đối với cụm bến 2, gồm 3 bến hàng tổng hợp sẽ kêu gọi đầu tư khi nhu cầu vận chuyển hàng hóa trong khu vực tăng cao; cụm bến 3, gồm 3 bến hàng tổng hợp và 2 bến lỏng thực hiện kêu gọi đầu tư cùng với dự án tổ hợp công nghệ xanh và hóa chất sau muối...

Đồng chí Phan Tấn Cảnh, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe đề xuất phương án đầu tư và quản lý khai thác Cảng tổng hợp Cà Ná.
Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh tầm quan trọng của Cảng tổng hợp Cà Ná khi đi vào hoạt động và ghi nhận phương án đề xuất các hạng mục đầu tư các cụm bến của Sở GTVT. Nhằm phát huy hiệu quả đầu tư, đồng chí đề nghị Sở GTVT cần chủ động phối hợp với các sở, ngành liên quan và đơn vị tư vấn tính toán đồng bộ các phương án xây dựng cụ thể từng cụm bến để tạo sự thuận lợi trong công tác quản lý nhà nước trong khu vực cảng; đồng thời, xây dựng kế hoạch đầu tư theo từng cụm bến hợp lý theo diện tích đã quy hoạch trong khu vực cảng đảm bảo được tính thống nhất, hài hòa trong quá trình khai thác, vận hành. Trên cơ sở góp ý của các sở, ngành tại cuộc họp, Sở GTVT tiếp tục rà soát, điều chỉnh, bổ sung lại các phương án đề xuất để thực hiện việc kêu gọi đầu tư phù hợp.
Hồng Lâm