Hội nghị Tim mạch miền Trung mở rộng lần thứ XII

Ngày 27-8, Hội Tim mạch miền Trung phối hợp với Sở Y tế Ninh Thuận và Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức Hội nghị Tim mạch miền Trung mở rộng lần thứ XII năm 2022. Dự hội nghị có đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Giáo sư Huỳnh Văn Minh, Chủ tịch Hội Tim mạch miền Trung; các phó giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ trên toàn quốc và hơn 500 đại biểu trong và ngoài tỉnh tham dự.

Hội nghị đã nghe các báo cáo viên là giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ trên toàn quốc trình bày các báo cáo tham luận liên quan đến các lĩnh vực tim mạch như: Tăng huyết áp, bệnh mạch vành, rối loạn nhịp tim, suy tim, tim mạch can thiệp. Khuyến cáo mới về suy tim, rối loạn nhịp tim, bệnh tim mạch trong thời kỳ COVID-19; các yếu tố nguy cơ tim mạch mới... Đây là cơ hội giúp các y, bác sĩ giao lưu, trao đổi, cập nhật những kiến thức mới nhất về chẩn đoán, điều trị và phòng, chống các bệnh lý tim mạch, nhằm nâng cao năng lực chuyên môn cho các y, bác sĩ, kỹ thuật viên, điều dưỡng trên khắp cả nước, tạo mối quan hệ mật thiết với các đồng nghiệp để phục vụ công tác chuyên môn về sau.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: Kha Hân

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, cán bộ và nhân dân tỉnh Ninh Thuận rất vinh dự và vui mừng khi Hội Tim mạch miền Trung chọn Ninh Thuận là nơi đăng cai tổ chức hội nghị lần này. Đây sẽ là cơ hội giúp các bác sĩ giao lưu, trao đổi, cập nhật và đào tạo những kiến thức mới nhất về chẩn đoán, điều trị và phòng, chống các bệnh lý tim mạch, nâng cao năng lực chuyên môn cho các bác sĩ, kỹ thuật viên, điều dưỡng trên khắp cả nước, tạo mối quan hệ mật thiết với các đồng nghiệp để phục vụ công tác chuyên môn. Ninh Thuận mong muốn Hội nghị Tim mạch miền Trung lần này sẽ là bước đệm cho nhiều chương trình hội nghị, hội thảo khoa học về y tế sẽ tiếp tục được tổ chức tại Ninh Thuận trong thời gian tới. Kha Hân