Đồng chí Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với UBND huyện Thuận Bắc

Ngày 26-8, đồng chí Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với UBND huyện Thuận Bắc về tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ 7 tháng năm 2022, kế hoạch triển triển khai các giải pháp trọng tâm những tháng còn lại của năm 2022. Tham dự còn có lãnh đạo một số sở, ngành.

Từ đầu năm tới nay, huyện Thuận Bắc đã bám sát các chỉ tiêu Nghị quyết HĐND huyện và cụ thể hóa kịp thời các nhiệm vụ, giải pháp trong chỉ đạo điều hành, đưa tình hình kinh tế - xã hội cơ bản ổn định và có bước tăng trưởng. Đến nay, huyện thực hiện hoàn thành 7/11 chỉ tiêu Nghị quyết HĐND huyện giao; giá trị sản xuất các ngành ước đạt 4.951 tỷ đồng, đạt 54,3% kế hoạch, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước; thu ngân sách 30,9 tỷ đồng, tăng 23% so với cùng kỳ năm trước; tổng mức đầu tư toàn xã hội ước đạt 1.946 tỷ đồng, đạt 66,4% kế hoạch. Các chính sách an sinh xã hội được triển khai đầy đủ; hoạt động chăm lo hộ nghèo, đối tượng chính sách được chú trọng. Công tác cải cách hành chính đạt kết quả nhất định; kỷ luật, kỷ cương hành chính được tăng cường, an ninh, chính trị, trật tự, an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững.

Đồng chí Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện nêu lên những thuận lợi trong thực hiện nhiệm vụ 7 tháng năm 2022; đồng thời, đưa ra một số hạn chế như: Tình hình sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp đóng trên địa bàn gặp nhiều khó khăn; chi phí sản xuất tăng cao, giá cả nông sản bấp bênh làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Cùng với đó, đề xuất, kiến nghị tỉnh quan tâm hỗ trợ chính sách phát triển kinh tế vùng đồng bào dân tộc thiểu số; cấp kinh phí đầu tư, nâng cấp một số tuyến đường, các bờ kè chống sạt lở bị xuống cấp. Có giải pháp thu hồi một phần diện tích đối với các dự án hoạt động không hiệu quả; bổ sung biên chế phụ trách công nghệ thông tin để phục vụ cho việc chuyển đổi số.

Sau khi nghe ý kiến góp ý của các sở, ngành và trên cơ sở đề ra nhiệm vụ, giải pháp những tháng còn lại trong năm 2022 của huyện Thuận Bắc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương và đánh giá cao tinh thần nỗ lực vượt khó của cả hệ thống chính trị trong thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội đảm bảo yêu cầu đề ra. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị huyện Thuận Bắc tiếp tục xây dựng kế hoạch đồng bộ, toàn diện trong lãnh đạo, chỉ đạo, quyết tâm thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu đề ra đến cuối năm. Trong đó, chú trọng việc thu hút và kêu gọi doanh nghiệp đến đầu tư trên các lĩnh vực thế mạnh, tiềm năng của huyện; tiếp tục tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp duy trì ổn định sản xuất, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, hoàn thành các dự án đóng góp cho sự tăng trưởng; đẩy nhanh công tác giải ngân vốn đầu tư công, tăng cường quản lý trật tự xây dựng, quy hoạch sử dụng đất. Tổ chức sản xuất linh hoạt ứng phó với biến đổi khí hậu, thực hiện chuyển đổi cây trồng theo hướng bền vững, lâu dài. Quan tâm thực hiện đảm bảo các chính sách an sinh xã hội, chuẩn bị tốt các điều kiện cho năm học mới, tăng tỷ lệ giải quyết việc làm; nâng cao hiệu quả hoạt động và chỉ đạo điều hành của bộ máy nhà nước trong cải cách thủ tục hành chính. Đối với những kiến nghị của huyện, đồng chí chỉ đạo các sở, ngành liên quan tiếp tục rà soát, phối hợp giải quyết kịp thời, đúng theo quy định của pháp luật.