Tổng kết Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Ninh Thuận lần thứ XVI năm 2022

Ngày 25-8, Ban Tổ chức (BTC) Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh tổ chức tổng kết Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Ninh Thuận lần thứ XVI năm 2022.

Tham dự cuộc thi năm nay có 69 mô hình, giải pháp của các trường học trên địa bàn 7 huyện, thành phố thuộc 3 nhóm lĩnh vực. Trong đó, lĩnh vực dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em có 18 mô hình, giải pháp; lĩnh vực bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế có 31 mô hình, giải pháp; lĩnh vực phần mềm tin học, điện, điện tử và đồ dùng dành cho học tập có 20 mô hình, giải pháp.

Ban Tổ chức trao giải Nhì cho các tác giả, nhóm tác giả. Ảnh: N.Diệp

Kết quả, BTC đã trao giải cho 21 mô hình, giải pháp với 3 giải Nhì, 8 giải Ba và 10 giải Khuyến khích (không có giải Đặc biệt và giải Nhất). Đồng thời, chọn giải pháp “Cây gậy thông minh dành cho người khiếm thị và người già” của nhóm tác giả Ngô Xuân Tốt và Hoàng Mai Phi Hùng, học sinh Trường THCS-THPT Trần Hưng Đạo (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm) và giải pháp “Trạm sạc xe điện thông minh ứng dụng năng lượng xanh” của nhóm tác giả Lê Thanh Tú, Đào Đức Vũ, học sinh Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn để tham gia Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ XVIII năm 2022 tổ chức tại Hà Nội.

Tại buổi lễ, BTC cũng đã tặng giấy khen cho Phòng Giáo dục và Đào tạo Tp. Phan Rang - Tháp Chàm vì đã có thành tích xuất sắc trong chỉ đạo và vận động các trường học tham gia Cuộc thi năm 2022 và tập thể Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn vì có thành tích xuất sắc, đạt nhiều giải thưởng trong tham gia Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Ninh Thuận lần thứ XVI năm 2022.