HỘI CHỢ “THƯƠNG MẠI – DU LỊCH NINH THUẬN 2011” :

Cơ hội kết nối giao thương và mở rộng thị trường tiềm năng

(NTO) Dọc đường từ trung tâm thành phố Phan Rang - Tháp Chàm đến Quảng trường 16 Tháng 4, nơi tổ chức Hội chợ Thương mại – Du lịch Ninh Thuận - 2011 mấy ngày nay, tấp nập người và xe. Không ngại cái nắng gay gắt, người dân trong tỉnh cũng như nhiều du khách tề tựu về đây để tham quan và lựa chọn cho mình những sản phẩm ưng ý.

Bà Nguyễn Thị Hương, thị trấn Khánh Hải, huyện Ninh Hải, cho biết: So với mọi năm, hội chợ lần này được tổ chức khá quy mô, hàng hóa phong phú và giá cả phải chăng nên tôi đã mua được rất nhiều đồ dùng sinh hoạt cho gia đình.

Khách hàng tham quan và mua sắm tại Hội chợ "Thương mại - Du lịch Ninh Thuận 2011"

Gặp chị Trần Thị Thanh, phường Kinh Dinh đang chọn mua quần áo cho con, chị cho biết: “Tôi chọn mua cho cháu những bộ quần áo là hàng Việt Nam, thứ nhất là để hưởng ứng phong trào người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, thứ hai là do giá cả các mặt hàng trong nước hợp với túi tiền mà chất lượng không kém hàng ngoại nhập”.

Hội chợ “Thương mại – Du lịch Ninh Thuận 2011” là một sự kiện thương mại thường niên ở tỉnh ta, được đánh giá cao về mức độ đổi mới, tính hiệu quả. Điều đó thể hiện thông qua con số doanh nghiệp đăng ký tham gia gian hàng, số lượt người tham quan và mua sắm ở mỗi kỳ ngày càng tăng. Hội chợ, nhằm góp phần thúc đẩy phát triển thương mại của tỉnh và khu vực, tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, có ý nghĩa thiết thực đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Thành công lớn nhất của việc tổ chức Hội chợ thương mại du lịch năm nay thu hút được  trên 60 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Các mặt hàng cũng phong phú và đa dạng, từ  nông sản, thực phẩm đến hàng may mặc, gia dụng, điện tử cao cấp… đặc biệt có sự đóng góp các sản phẩm làng nghề, thủ công mỹ nghệ, hàng lưu niệm đặc sắc như gốm; gỗ mỹ nghệ, đá điêu khắc; dệt thổ cẩm, rượu nho sản xuất trong tỉnh... Ngoài mục đích quảng bá, giới thiệu sản phẩm, các doanh nghiệp đến với hội chợ còn mong muốn tìm kiếm được đối tác đầu tư, liên doanh liên kết.

Đến với hội chợ lần này, Ông Nguyễn Thái Long, Cửa hàng trưởng Công ty TNHH điện tử tin học Từ Sơn phấn khởi: Dù tham gia nhiều hội chợ, nhưng chúng tôi thấy hội chợ lần này tổ chức khá tốt, quy mô hơn, có nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia. Hội chợ đã tạo điều kiện cho chúng tôi quảng bá thương hiệu một cách tốt nhất, có cơ hội gặp gỡ và tìm kiếm, hợp tác với các đối tác trong lĩnh vực cung cấp thiết bị điện tử - tin học.

Còn chị Nguyễn Thị Mai Phượng, nhân viên cơ sở rượu vang Viết Nghi hồ hởi: Qua hội chợ, chúng tôi muốn giới thiệu đến du khách trong và ngoài tỉnh các sản phẩm chế biến từ nho là một đặc sản của quê hương. Năm nay do quỹ đất nhiều nên các gian hàng được bố trí hợp lý, rộng rãi hơn. Đó cũng là thuần lợi để các doanh nghiệp giới thiệu hết các sản phẩm của mình đến khách hàng.

Ông Nguyễn Thanh Hoan, Phó Giám đốc Phụ trách Sở Công Thương khẳng định: Hội chợ Thương mại – Du lịch Ninh Thuận 2011 nhằm thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch của tỉnh nhà. Đồng thời, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia giới thiệu, quảng bá thương hiệu tìm kiếm đối tác thị trường theo xu hướng hội nhập khu vực và quốc tế.