Ban An toàn giao thông tỉnh: Triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022

Ngày 26-7, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác bảo đảm trật tự ATGT 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022.

Trong 6 tháng đầu năm, công tác bảo đảm trật tự ATGT được các sở, ban ngành, tổ chức, đoàn thể xã hội và các huyện, thành phố xây dựng đồng bộ, toàn diện các kế hoạch, nhiệm vụ để triển khai thực hiện. Hoạt động tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức pháp luật cho người tham gia giao thông được quan tâm, chú trọng; công tác phối hợp với cơ quan chức năng giải quyết và xử lý các trường hợp vi phạm trật tự ATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội được duy trì thực hiện thường xuyên. Quá trình duy tu, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông, khắc phục điểm đen; lắp đặt, sửa chữa, bổ sung các biển báo hư hỏng trên các tuyến đường trong tỉnh được rà soát, khắc phục và xử lý kịp thời, đảm bảo an toàn đi lại cho người dân. Nhờ đó, tình hình trật tự ATGT được duy trì ổn định, tai nạn đều giảm sâu trên cả 3 tiêu chí. Theo thống kê từ ngày 15-12-2021 đến 14-6-2022, toàn tỉnh tỉnh xảy ra 66 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 25 người, bị thương 61 người, thiệt hại tài sản khoảng 224,4 triệu đồng, so với cùng kỳ năm 2021 giảm 12 vụ, giảm 10 người chết và giảm 12 người bị thương.

Các đại biểu tham dự Hội nghị triển khai nhiệm vụ trật tự ATGT 6 tháng cuối năm 2022.

Tại hội nghị, đại diện cơ quan, đơn vị, địa phương đã trình bày tham luận đánh giá những kết quả đạt được cũng như nêu lên những vấn đề còn tồn tại, hạn chế và đề ra các giải pháp khắc phục trong những tháng còn lại năm 2022.

Triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022, với mục tiêu phấn đấu kéo giảm TNGT từ 5-10% số vụ, số người chết, bị thương so với năm 2021, cơ quan thành viên Ban ATGT, các sở, ban, ngành và địa phương tiếp tục tổ chức triển khai quyết liệt công tác bảo đảm trật tự ATGT; tập trung đánh giá, phân tích, rà soát nguyên nhân TNGT đối với địa bàn, lĩnh vực quản lý và nhanh chóng có hướng khắc phục kịp thời. Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật để người dân nắm bắt, chấp hành nghiêm túc các quy định về trật tự ATGT; tăng cường hoạt động tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm giao thông, nhất là các trường hợp đua xe trái phép, xe hoạt động trá hình, xe chở quá tải, quá khổ, không đội mũ bảo hiểm, người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ sử dụng rượu bia, chất khích thích, ma túy. Làm tốt công tác quản lý vận tải, phương tiện, dịch vụ hỗ trợ vận tải và đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe; chú trọng duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa các tuyến đường bị hư hỏng, xuống cấp, lắp đặt đầy đủ các biển báo, phát quang tầm nhìn, thực hiện các biện pháp bảo đảm ATGT tại các giao lộ...