Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Từ ngày 6 đến 8-7, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ chính thức diễn ra. Ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đang tích cực phối hợp với các sở, ngành, địa phương rà soát, hoàn thiện các điều kiện đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và chất lượng.

Kỳ thi năm nay, toàn tỉnh có 5.900 thí sinh (TS) đăng ký dự thi tại 17 điểm thi đặt tại 7 huyện, thành phố của tỉnh. Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, TS hệ THPT phải dự thi 4 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi do TS tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên, Khoa học Xã hội; TS hệ GDTX phải dự thi 3 bài thi, gồm 2 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn và 1 bài thi tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp. TS hệ GDTX có thể chọn dự thi cả bài thi Ngoại ngữ, điểm bài thi này để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng; không dùng để xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Thí sinh dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Ảnh: Phan Bình

Để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, công tác chuẩn bị điều kiện được ngành GD&ĐT phối hợp với các sở, ngành, địa phương triển khai chu đáo. Đồng chí Nguyễn Anh Linh, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, cho biết: Công tác chuẩn bị điều kiện tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành. Ban Chỉ đạo các kỳ thi năm 2022 đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên và các ban, ngành, địa phương để đồng loạt triển khai thực hiện. Đối với ngành GD&ĐT, đã triển khai công tác chuẩn bị, bao gồm việc lập kế hoạch, phương án, tổ chức ôn tập củng cố kiến thức cho học sinh, chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất, phương tiện, thiết bị, nhân lực tham gia các khâu của công tác coi thi; phối hợp với các ngành làm tốt công tác đảm bảo an toàn giao thông, phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an ninh trật tự... trong tổ chức kỳ thi. Hiện nay, công tác in sao đề thi đã hoàn tất, ngày 6-7 sẽ bàn giao đến các điểm thi. Công tác tập huấn nghiệp vụ, chuẩn bị các đoàn thanh tra, kiểm tra cũng đã sẵn sàng. Ngoài lực lượng tham gia công tác thi tại địa phương, năm nay, có 2 trường đại học (Trường Đại học Giao thông vận tải và Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường TP. Hồ Chí Minh) sẽ tham gia kiểm tra công tác coi thi tại tỉnh ta theo điều động của Bộ GD&ĐT. Chúng tôi sẽ phối hợp tốt với các trường, các lực lượng đảm bảo kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế, tạo điều kiện tốt nhất cho TS.

Trước đó, ngày 5-7, Ban Chỉ đạo các kỳ thi năm 2022 tỉnh cũng đã tổ chức Hội nghị tập huấn quy chế, nghiệp vụ coi thi cho lãnh đạo các điểm thi, thanh tra thi và lực lượng công an phục vụ kỳ thi. Ngày 6-7, buổi sáng, các điểm thi họp cán bộ làm công tác coi thi; buổi chiều, tập trung TS đến phòng thi làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi. Ngày 7-7, buổi sáng, TS thi môn Ngữ văn, buổi chiều thi môn Toán. Ngày 8-7, buổi sáng, TS thi các bài thi tổ hợp; buổi chiều, thi Ngoại ngữ. Bài thi môn Toán, Ngoại ngữ và các bài thi tổ hợp thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan; bài thi Ngữ văn thi theo hình thức tự luận.