Tuổi trẻ Thuận Nam chung tay chăm lo cho trẻ em

Với tinh thần “Tất cả vì đàn em thân yêu”, thời gian qua, các tổ chức cơ sở đoàn ở huyện Thuận Nam triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng đến các em thiếu nhi, góp phần cùng chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác bảo vệ và chăm sóc cho trẻ em.

Vừa qua, Đoàn Thanh niên Công an huyện Thuận Nam, Phòng An ninh kinh tế (Công an tỉnh) và Câu lạc bộ Thiện nguyện Tia Sáng đã tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí cho thiếu nhi xã Phước Hà. Các em tham gia 10 gian hàng trò chơi truyền thống có thưởng và thưởng thức miễn phí các gian hàng ẩm thực. Hơn 450 học sinh (HS) của xã tham gia các hoại động vui chơi đều được nhận quà; trong đó, 10 HS nghèo học giỏi được tặng xe đạp, mỗi chiếc trị giá 1,4 triệu đồng. Trước đó, Đoàn Thanh niên Công an huyện Thuận Nam cũng đã tặng 3 xe đạp trị giá 4,5 triệu đồng cho 3 HS xã Phước Nam; nhận đỡ đầu cho 9 HS có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 300.000 đồng/tháng/em. Trong số đó, có em Báo Nữ Quỳnh Phương, ở thôn Văn Lâm 1, xã Phước Nam (Thuận Nam) mồ côi cả cha lẫn mẹ, hiện em đang ở với gia đình chị gái cũng thuộc diện hộ nghèo. Xúc động trước tấm lòng của các anh chị đoàn viên - thanh niên dành cho mình, Phương cho biết: Em sẽ nỗ lực học tập thật tốt để không phụ lòng mọi người.

Huyện đoàn Thuận Nam trao xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học.

Chị Huỳnh Thị Diệu, Phó Bí thư Huyện đoàn Thuận Nam, cho biết: Với tinh thần “Tất cả vì đàn em thân yêu”, thời gian qua, tuổi trẻ Thuận Nam đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực hướng đến các em thiếu nhi, góp phần chung tay cùng với chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em. Từ đầu năm đến nay, Huyện đoàn đã phối hợp với các tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trao 1.000 quyển vở, hơn 310 suất quà, 8 chiếc xe đạp, 30 suất học bổng cho các HS nghèo học giỏi. Đồng thời, nhận đỡ đầu cho 2 em nhỏ ở xã Nhị Hà. Các tổ chức cơ sở đoàn gồm: Đoàn Trường THCS, THPT Nguyễn Văn Linh và Đoàn Trường THCS, THPT Đặng Chí Thanh cũng vận động mạnh thường quân trao 57 suất học bổng, mỗi suất trị giá 3 triệu đồng cho HS nhà trường.

Bên cạnh việc huy động nguồn lực hỗ trợ về vật chất, nhiều chương trình như: “Ngày hội chào xuân mới 2022”, “Xuân tình nguyện”, “Khăn hồng tình nguyện đến với địa chỉ đỏ”, từ đầu năm 2022 đến nay, Huyện đoàn Thuận Nam cũng đã tổ chức với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí như: Thi gói bánh chưng, nghe kể chuyện truyền thống, thi đấu các trò chơi dân gian truyền thống, sinh hoạt về nguồn... Qua đó, tạo thêm niềm vui, bồi dưỡng kỹ năng, đạo đức, lối sống cho các em, nhất là đối với trẻ em ở miền núi, vùng xa.

Trong thời gian tới, Huyện đoàn Thuận Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh, đa dạng hóa các hoạt động nhằm thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng. Trước mắt là tổ chức triển khai có hiệu quả các hoạt động sinh hoạt hè 2022 cho thiếu nhi; tuyên truyền phòng, chống đuối nước, tai nạn thương tích cho trẻ em; các hoạt động trải nghiệm, xây dựng văn hóa đọc trong thiếu nhi; phát động chủ đề năm học và triển khai Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học, Chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2022-2023.