Tổ khảo sát của Tỉnh ủy làm việc với Huyện ủy Bác Ái và Đảng ủy xã Quảng Sơn về tình hình thực hiện Chỉ thị số 41-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Ngày 14- 6, Tổ khảo sát của Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Văn Bình, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội dẫn đầu có buổi làm việc với Huyện ủy Bác Ái về 10 năm thực hiện Chỉ thị số 41-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng về việc tiếp tục nâng cao chất lượng Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”.

Thực hiện Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, từ năm 2013 đến nay, Quỹ “Vì người nghèo” của huyện Bác Ái đã vận động trực tiếp trên 2 tỷ đồng, chi hỗ trợ xây dựng 36 căn nhà và hỗ trợ khó khăn cho hộ nghèo. Bên cạnh đó, vào dịp lễ, Tết hàng năm, Ban Vận động vì người nghèo của huyện phối hợp với các tổ chức, đoàn thể, nhà hảo tâm thăm, tặng quà, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hỗ trợ việc học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 33 tỷ đồng và 23 tấn gạo; hỗ trợ hộ dân bị ảnh hưởng thiệt hại do hạn hán, mưa lũ năm 2016 với tổng kinh phí hơn 1,8 tỷ đồng; hỗ trợ 600 con bò giống cho 350 hộ nghèo, tạo động lực giúp hộ nghèo có điều kiện vươn lên thoát nghèo bền vững...

Thành viên Tổ khảo sát của Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc với Huyện ủy Bác Ái.Ảnh: K.Hân

Tại buổi làm việc, các thành viên Tổ khảo sát đánh giá cao sự nỗ lực của huyện Bác Ái trong triển khai thực hiện Chỉ thị số 41-CT/TU. Đồng thời, đề nghị thời gian tới huyện cần tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, phối hợp thống nhất hành động giữa Mặt trận với chính quyền và các tổ chức thành viên để triển khai các hình thức phù hợp, chăm lo có hiệu quả cho hộ nghèo; đẩy mạnh tuyên truyền, phát động các cuộc thi đua, nâng cao nhận thức của hộ nghèo về tinh thần vượt khó, ý chí tự lực, tự cường vươn lên trong lao động sản xuất, ổn định cuộc sống và thoát nghèo bền vững, góp phần đạt mục tiêu giảm nghèo.

* Chiều cùng ngày, Tổ khảo sát làm việc với Đảng ủy xã Quảng Sơn (Ninh Sơn) về 10 năm thực hiện Chỉ thị số 41-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Từ năm 2013 đến nay, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, xã Quảng Sơn đã vận động được hơn 1,8 tỷ đồng đóng góp vào Quỹ “Vì người nghèo”.

Thành viên Tổ khảo sát của Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc với Đảng ủy xã Quảng Sơn (Ninh Sơn).Ảnh: K.Hân

Từ nguồn quỹ vận động được cùng với các nguồn hỗ trợ của các cấp, đơn vị, doanh nghiệp, xã đã hỗ trợ xây dựng được 40 căn nhà Đại đoàn kết với tổng số tiền hơn 1,6 tỷ đồng, qua đó giúp xã cơ bản hoàn thành việc xóa nhà tạm, nhà dột nát, xuống cấp cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn về nhà ở, tạo điều kiện để các hộ nghèo ổn định cuộc sống vươn lên thoát nghèo. Cùng với đó, nhiều mô hình giúp đỡ người nghèo; các chương trình, dự án, chính sách tín dụng hỗ trợ người nghèo đầu tư phát triển sản xuất, giải quyết việc làm được triển khai kịp thời, đúng đối tượng, góp phần kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo của xã từ 29,72% năm 2011 xuống còn 7,26% năm 2021.