Đồng chí Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Cơ quan phát triển Pháp (AFD)

Ngày 14-6, đồng chí Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc trực tuyến với Cơ quan phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam về Dự án “Chống hạn, xói lở, ngập lụt thích ứng biến đổi khí hậu cho tỉnh Ninh Thuận”.

Dự án “Chống hạn, xói lở, ngập lụt thích ứng biến đổi khí hậu cho tỉnh Ninh Thuận” có mục tiêu khắc phục hạn hán, chống xói lở, ngập lụt và ứng phó, thích ứng với biến đổi khí hậu tỉnh Ninh Thuận; phát huy hiệu quả phòng, chống hạn. Điều tiết nguồn nước giữa các lưu vực; chủ động tạo nguồn phục vụ dân sinh và sản xuất. Tiếp nước cho hồ Lanh Ra, Tà Ranh, và Bầu Zôn. Đảm bảo tưới cho đất canh tác của huyện Ninh Sơn, Ninh Phước, trong đó, diện tích tưới của hồ Sông Than là 4.530 ha, hồ Lanh Ra, Tà Ranh và Bầu Zôn 1.305 ha. Cấp nước phục vụ các nhu cầu dùng nước cho dân sinh, công nghiệp và dịch vụ du lịch vùng phía Nam tỉnh thuộc các huyện Ninh Phước và Thuận Nam. Với tổng mức đầu tư là 1.468 tỷ đồng. Dự án gồm 2 hợp phần: Hợp phần công trình và Hợp phần phi công trình. Phạm vi của dự án được thực hiện trên địa bàn các huyện: Ninh Sơn, Ninh Phước và Thuận Nam.

Đồng chí Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, ngài Herrvé Conan, Giám đốc AFD tại Việt Nam đánh giác cao sự chuẩn bị tích cực của tỉnh trong dự án. Đối với khoản tài trợ, phía AFD không có gì điều chỉnh, vẫn như dự kiến 45 triệu EUR vốn vay và vốn không hoàn lại là 1,5 triệu EUR. AFD sẽ nỗ lực để vốn không hoàn lại cao hơn, AFD sẽ thương thảo với Bộ Tài chính để sớm ký kết hợp đồng vào đầu tháng 8 với tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời cảm ơn sâu sắc đến AFD vì đã dành sự quan tâm và có nhiều hỗ trợ đối với dự án tại tỉnh để triển khai trong thời gian tới. Đồng thời, đề nghị các cơ quan có thẩm quyền điều chỉnh tiến độ của dự án theo nội dung trao đổi tại cuộc họp. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất và hoan nghênh chuyến công tác vào tháng 7 của AFD tại Ninh Thuận.