Khởi tranh Giải Bóng bàn tỉnh Ninh Thuận năm 2022 - Cúp Báo Ninh Thuận

Ngày 14-6, Giải Bóng bàn tỉnh Ninh Thuận năm 2022 - Cúp Báo Ninh Thuận đã chính thức khởi động, bốc thăm chia bảng thi đấu. Với sự chuẩn bị kỹ càng, quy mô hơn cả về số lượng các đội cũng như chất lượng vận động viên (VĐV) đăng ký thi đấu, hứa hẹn một mùa giải sôi động, kịch tính và thành công.

Giải Bóng bàn tỉnh Ninh Thuận năm 2022 - Cúp Báo Ninh Thuận là giải truyền thống được tổ chức vào dịp kỷ niệm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6) hằng năm (trước đây là Giải Bóng bàn truyền thống Báo Ninh Thuận do Báo Ninh Thuận tổ chức). Năm nay, nhằm nâng tầm giải đấu, đưa giải đấu từ hoạt động thể thao phong trào dần đi vào thi đấu chuyên nghiệp, Báo Ninh Thuận phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức giải với tên gọi Giải Bóng bàn tỉnh Ninh Thuận năm 2022 - Cúp Báo Ninh Thuận. Dự giải năm nay, có 138 VĐV của 15 câu lạc bộ (CLB), đơn vị đăng ký tham dự. Đối tượng đăng ký thi đấu được mở rộng, các VĐV đăng ký tham gia theo các cơ quan, đơn vị và các CLB bóng bàn đang hoạt động trên địa bàn tỉnh. Qua danh sách đăng ký, giải tập hợp được hầu hết những tay vợt có trình độ thi đấu cao nhất của giới bóng bàn toàn tỉnh nên được đánh giá là có chất lượng chuyên môn tốt, tính cạnh tranh cao, tinh thần thi đấu nhiệt tình, cao thượng.

Ban tổ chức bốc thăm chia bảng thi đấu.

Về nội dung thi đấu, so với mùa giải trước, giải đấu năm nay được tổ chức quy mô và chuyên nghiệp hơn. Giải có 11 nội dung thi đấu, gồm: Đồng đội nam; 4 nội dung phong trào dành cho cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang là: Đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nam - nữ; 4 nội dung phong trào mở rộng: Đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nam - nữ và 2 nội dung nâng cao là: Đơn nam và đơn nữ. Ông Nguyễn Quang Sơn, Trưởng phòng Thi đấu thể dục thể thao (TDTT), Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh, cho biết: Việc Ban Tổ chức (BTC) đưa 3 nội dung thi đấu mới, gồm: Đơn nữ, đôi nam, đôi nam - nữ cho đối tượng cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang sẽ đưa giải hấp dẫn và mở rộng, thu hút VĐV tham gia giải. Việc BTC mở rộng điều lệ, tạo điều kiện cho các VĐV được thi đấu ở các nội dung phong trào, phong trào mở rộng đáp ứng được yêu cầu của những người yêu bóng bàn. Các VĐV đăng ký ở CLB sẽ đánh được nhiều nội dung hơn, chất lượng chuyên môn, tính cạnh tranh cao hơn, hấp dẫn hơn.

Ông Phạm Đình Thảo, Trưởng đoàn CLB Bóng bàn Đài Sơn, cho biết: Đây là giải bóng bàn có uy tín và quy mô lớn nhất tỉnh nên thu hút được nhiều tay vợt xuất sắc tham dự. Giải thật sự là sân chơi lớn cho những người yêu bóng bàn, xét trên cả khía cạnh người đến xem, cổ vũ cũng như những cá nhân tham gia thi đấu giải. Điểm khác biệt lớn nhất năm nay, chính là nhiều VĐV tên tuổi của các cơ quan, đơn vị nhà nước đã về đầu quân cho các CLB bóng bàn trên địa bàn tỉnh.

BTC giải cũng đã khẩn trương triển khai xong các mặt công tác, như: Chuẩn bị cơ sở vật chất, đội ngũ trọng tài, bảo đảm an ninh, công tác phòng, chống dịch COVID-19, chăm sóc y tế... trong thời gian giải diễn ra. Về phía các đơn vị tham gia giải đã đăng ký VĐV, chuẩn bị cơ sở vật chất, tập luyện, cam kết thực hiện đúng Điều lệ giải và các quy định khác của BTC.

Đồng hành với mùa giải 2022, cũng ghi thêm kỷ lục khi có 20 doanh nghiệp đăng ký tài trợ giải đấu. Ông Nguyễn Xuân Hân, Giám đốc Chi nhánh Xăng dầu (Petrolimex) Ninh Thuận, cho biết: Với truyền thống của Giải Bóng bàn truyền thống Báo Ninh Thuận nay là Giải Bóng bàn tỉnh Ninh Thuận năm 2022 - Cúp Báo Ninh Thuận là giải thể thao truyền thống uy tín của tỉnh. Petrolimex Ninh Thuận vinh dự tiếp tục là một trong những nhà đồng hành chính của giải. Bên cạnh những nỗ lực vượt qua khó khăn để sản xuất, kinh doanh hiệu quả, đơn vị luôn quan tâm tài trợ cho công tác an sinh xã hội và các hoạt động TDTT tỉnh nhà, qua đó phát triển tài năng cho bộ môn bóng bàn, chọn ra những tay vợt xuất sắc cho đội tuyển bóng bàn tỉnh tham dự các giải khu vực, quốc gia. Đây cũng là sân chơi phong trào cho những yêu thích môn bóng bàn, qua tổ chức giải, nhằm động viên, khuyến khích, đẩy mạnh phong trào TDTT nói chung, bộ môn bóng bàn nói riêng trên địa bàn tỉnh. Chúng tôi hy vọng, với sự tổ chức chuyên nghiệp, nghiêm túc của BTC cùng sự tham gia góp mặt của các tay vợt mạnh trên địa bàn tỉnh, khán giả sẽ được thưởng thức những trận thi đấu đẹp mắt, hấp dẫn, chất lượng cao trên tinh thần thi đấu cống hiến, trung thực, cao thượng và hết mình phục vụ người hâm mộ bóng bàn.

Với sự chuẩn bị kỹ càng, chu đáo của BTC; luyện tập thi đấu của lực lượng huấn luyện viên, VĐV; sự đồng hành của các doanh nghiệp tài trợ giải đấu, tin rằng Giải Bóng bàn tỉnh Ninh Thuận năm 2022 - Cúp Báo Ninh Thuận sẽ diễn ra đầy kịch tính, hấp dẫn, chất lượng chuyên môn cao, đáp ứng sự chờ đợi và nhu cầu thưởng thức của khán giả và những người yêu thích bộ môn bóng bàn tỉnh nhà. Đồng thời, sẽ là nguồn xúc tác quan trọng thúc đẩy bộ môn bóng bàn Ninh Thuận ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

LỊCH THI ĐẤU

8 giờ, ngày 16-6, khởi tranh vòng loại các nội dung; 7 giờ 30 phút, ngày 18-6 lễ khai mạc chính thức. 15 giờ, ngày 19-6 bế mạc giải. Trong ngày 16, 17, 18 và 19-6, các VĐV sẽ tập trung thi đấu tất cả các nội dung. Các hoạt động diễn ra tại Nhà thi đấu Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh, đường 21 Tháng 8, phường Phước Mỹ, Tp. Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.