Hỗ trợ hơn 9,4 tỷ đồng để thu hút đầu tư nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

UBND tỉnh vừa có kế hoạch trích kinh phí hơn 9,4 tỷ đồng để hỗ trợ các huyện, thành phố trong tỉnh phát triển nông nghiệp, nông thôn và hỗ trợ thu hút đầu tư nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao (ƯDCNC) năm 2022.

Trong đó, hỗ trợ hơn 5,1 tỷ đồng để đầu tư xây dựng hệ thống tưới tiết kiệm nước cho cây trồng; đồng thời hỗ trợ hơn 293 triệu đồng cho các huyện Ninh Phước, Ninh Hải, Thuận Bắc, Thuận Nam và Tp. Phan Rang - Tháp Chàm chuyển đổi các loại cây trồng như nho, táo và một số cây trồng cạn.

Nông dân xã An Hải (Ninh Phước) sử dụng công nghệ tưới nước tiết kiệm để trồng măng tây xanh. Ảnh: Văn Nỷ

Bên cạnh đó, tỉnh cũng khuyến khích và hỗ trợ kinh phí trên 885 triệu đồng cho các địa phương để phát triển hợp tác, hỗ trợ giống, vật tư và liên kết sản xuất cánh đồng lớn gắn với tiêu thụ nông sản; hỗ trợ hơn 3 tỷ đồng cho 5 dự án trồng trọt ƯDCNC, gồm: Dự án trồng trọt của Hợp tác xã Nông nghiệp công nghệ cao Nam Miền Trung; Dự án trồng bưởi da xanh ƯDCNC tại xã Phước Ninh; Dự án trồng dưa lưới ƯDCNC tại xã Nhị Hà; Dự án trồng dưa lưới ƯDCNC tại xã Phước Dinh (Thuận Nam) và Dự án cây trồng mới ƯDCNC tại xã An Hải (Ninh Phước).

Việc phát triển nông nghiệp ƯDCNC nhằm phục vụ tốt nhiệm vụ cơ cấu lại ngành Nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025; góp phần phát triển sản xuất nông nghiệp của tỉnh hiện đại, đồng bộ, năng suất, chất lượng, có giá trị kinh tế, thân thiện môi trường, thích ứng có hiệu quả với biến đổi khí hậu...