Bác ÁI: Tập trung ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Năm nay, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ diễn ra vào ngày 7 và 8-7. Cùng với các trường THPT trên địa bàn toàn tỉnh, hiện nay các trường học trên địa bàn huyện Bác Ái đang bước vào giai đoạn nước rút ôn tập cho học sinh (HS) khối lớp 12, nhằm bổ sung kiến thức cho các em sau thời gian ảnh hưởng của dịch COVID-19; đồng thời hướng dẫn những đề thi mẫu để HS làm quen với cách thức thi THPT năm nay. Cùng với đó là ổn định tâm lý cho HS nắm chắc thông tin về kỳ thi.

Tiết ôn tập môn Toán của các em HS trường THPT DTNT Pi Năng Tắc.

Năm học 2021-2022, Trường THPT Dân tộc nội trú (DTNT) Pi Năng Tắc có 55 HS lớp 12 dự thi tốt nghiệp THPT. Để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi, ngay từ đầu năm học, nhà trường đã xây dựng kế hoạch ôn tập kiến thức cho các em, đồng thời tổ chức cho các em đăng ký, lựa chọn tổ hợp môn thi, trên cơ sở nguyện vọng của HS, nhà trường đã tập trung ôn tập 3 môn bắt buộc: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh và các môn thuộc tổ hợp khoa học xã hội, khoa học tự nhiên. Được sự hỗ trợ của Chương trình “Sóng và máy tính cho em”, nhà trường được cấp máy vi tính để phục vụ dạy học, các em HS được hỗ trợ điện thoại và máy tính bảng để thuận lợi trong quá trình dạy và học. Trong quá trình giảng dạy trực tiếp tại lớp, nhà trường áp dụng phương pháp giảng dạy bằng tivi thông minh kết nối internet và điện thoại, máy tính bảng để giúp các em dễ dàng tra cứu đề thi trực tuyến, giải đề thi trực tuyến ngay trong lớp học, nhờ đó giúp các em dễ dàng tiếp thu các kiến thức được học. Em Chamaléa Thị Hòa, HS lớp 12, Trường THPT DTNT Pi Năng Tắc, chia sẻ: Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi sắp tới, các thầy, cô giáo đã tập trung ôn luyện cho các em nắm chắc kiến thức cơ bản lớp 12, từ đó mở rộng và ôn lại kiến thức lớp 10 và 11. Lúc lên lớp em tập trung cố gắng nghe giáo viên giảng bài, còn về phòng thì ôn tập thêm để đảm bảo tốt nhất cho kỳ thi sắp tới. Thầy giáo Nguyễn Văn Hậu, giáo viên Toán lớp 12, Trường THPT DTNT Pi Năng Tắc, cho biết: Trong thời gian dịch COVID-19, một số HS của trường dương tính nên gián đoạn việc học trực tiếp. Sau khi tình hình dịch được kiểm soát, nhà trường cho các em học tập trung trở lại, nhà trường cũng tăng cường phụ đạo cho HS khối lớp 12, trong đó tập trung củng cố kiến thức lớp 12 và chú trọng cho các em làm quen với các dạng đề do Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra để giúp các em dễ ôn luyện. Thời gian qua, nhờ Chương trình “Sóng và máy tính cho em” được trang bị tại trường nên giúp giáo viên và HS dễ dàng truy cập và tiếp cận kho đề thi để làm bài tập nên khá thuận tiện cho việc ôn tập.

Tại Trường THCS, THPT Bác Ái năm học này có 65 HS khối 12 tham gia kỳ thi THPT năm 2022. Dựa trên số lượng HS đăng ký, nhà trường đã xây dựng kế hoạch ôn tập cụ thể theo từng khối thi và đối tượng HS, phân lớp theo năng lực, các em học khá, giỏi sẽ được ôn tập theo chương trình nâng cao để tham gia xét tuyển đại học. Để giúp các em đạt được những kết quả tốt nhất, nhà trường đã phân công giáo viên có kinh nghiệm, chuyên môn vững để ôn luyện, đồng thời tiến hành bổ túc thêm kiến thức cho HS có học lực trung bình, yếu vào các buổi chiều và tối. Thầy giáo Nguyễn Ngọc Dũng, Phó Hiệu trưởng Trường THCS, THPT Bác Ái, cho biết: Để kỳ thi THPT năm nay đạt kết quả cao nhất, nhà trường đã xây dựng kế hoạch ôn tập cụ thể theo từng khối thi và đối tượng HS, phân lớp theo năng lực của các em. Để giúp các em nắm vững kiến thức nhà trường đã chủ động đổi mới phương pháp dạy, chú trọng rèn luyện ôn trọng tâm các kiến thức cơ bản, cho HS làm bài thi thử theo dạng đề minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo, rèn luyện kỹ năng làm bài tập, kỹ năng trả lời nhanh các câu hỏi trắc nghiệm, đồng thời hướng dẫn các em tự học để đạt được mức điểm tối đa.

Năm học 2021-2022, huyện Bác Ái có 120 HS khối 12 ở hai Trường THPT DTNT Pi Năng Tắc và Trường THCS, THPT Bác Ái tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT. Mặc dù bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 đã làm việc học tập trung của các em bị gián đoạn trong một thời gian, nhưng nhờ sự nỗ lực và chủ động của thầy, cô giáo và HS các trường trong việc ôn tập trong thời gian qua, tin rằng HS ở huyện Bác Ái sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 với tâm lý vững vàng và đạt kết quả cao nhất.