Triển khai các hoạt động kỷ niệm ngày Người khuyết tật Việt Nam (18-4)

UBND tỉnh vừa có Công văn chỉ đạo về triển khai các hoạt động kỷ niệm ngày Người khuyết tật (NKT) Việt Nam 18-4 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh giao các sở, ban, ngành có liên quan và UBND các huyện, thành phố khẩn trương đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, panô, áp phích, băng rôn về ngày NKT Việt Nam; tổ chức các hoạt động, sự kiện, hội thảo, hội nghị phù hợp với tình hình thực tế với chủ đề của năm 2022: “Hòa nhập và thích ứng, định hình tương lai”. Tuyên truyền về Luật NKT, Chương trình trợ giúp người khuyết tật giai đoạn 2011-2030, các chính sách có liên quan đến quyền lợi, trách nhiệm của người khuyết tật, để người dân nhất là NKT trên địa bàn biết và thấy được ý nghĩa, tầm quan trọng của ngày NKT Việt Nam và công tác chăm lo về đời sống, vật chất, tinh thần đối với NKT trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách đối với NKT theo quy định tại Nghị định số 20/2021/NĐ-CP ngày 15-3-2021 của Chính phủ và các văn bản có liên quan trên địa bàn, đảm bảo kịp thời, đầy đủ, công khai, minh bạch. Tiếp tục thực hiện việc xác định mức độ khuyết tật và cấp giấy xác nhận khuyết tật (kể cả những trường hợp khuyết tật nhẹ theo Công văn 571/UBND-VXNV ngày 14-2-2022 của UBND tỉnh) nhằm tạo điều kiện cho NKT tiếp cận và được hỗ trợ một số trợ giúp của Nhà nước đối với NKT theo quy định. Cập nhật thường xuyên thông tin về NKT và nhu cầu trợ giúp phù hợp đối với NKT trên địa bàn tỉnh.

Tùy theo điều kiện và tỉnh hình thực tế, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao phù hợp; những hoạt động thăm hỏi, động viên NKT có thành tích tiêu biểu trong lao động, học tập cũng như trong cuộc sống thường ngày...