Hỗ trợ vay vốn mua thiết bị học trực tuyến tối đa 10 triệu đồng/học sinh, sinh viên

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 09/2022/QĐ ngày 4-4-2022 về tín dụng đối với học sinh, sinh viên (HSSV) có hoàn cảnh khó khăn để mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến.

Theo đó, HSSV phải đáp ứng các điều kiện như sau: Là thành viên của hộ gia đình thuộc các đối tượng hộ nghèo, cận nghèo, hộ có mức sống trung bình theo chuẩn quy định của pháp luật hoặc hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 (có bố hoặc mẹ hoặc bố mẹ mất do COVID-19); không có máy tính, thiết bị đủ điều kiện đáp ứng yêu cầu học trực tuyến và chưa được hưởng chính sách hỗ trợ máy tính, thiết bị học trực tuyến dưới mọi hình thức. Vốn vay được sử dụng để mua máy tính, thiết bị phục vụ nhu cầu học tập trực tuyến bao gồm: Máy tính để bàn, máy tính xách tay, máy tính bảng và các thiết bị ghi hình kỹ thuật số.

Việc cho vay được thực hiện theo phương thức ủy thác cho vay một số nội dung công việc cho các tổ chức chính trị-xã hội, hộ gia đình cử đại diện đứng tên vay vốn tại Ngân hàng Chính sách xã hội. Trường hợp HSSV đã đủ 18 tuổi, gia đình không có ai đại diện hoặc thành viên còn lại không còn sức lao động, không có đủ năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật thì HSSV được trực tiếp đứng tên vay vốn tại Ngân hàng Chính sách xã hội nơi cư trú hoặc tại nơi nhà trường đóng trụ sở đối với HSSV đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp và các trung tâm giáo dục nghề nghiệp.

Mức vốn cho vay tối đa 10 triệu đồng/HSSV, với lãi suất 1,2%/năm, thời hạn cho vay tối đa là 36 tháng. Quyết định có hiệu lực thi hành từ ngày 4-4-2022.