Công an huyện Ninh Phước: Học tập và làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực

Những năm qua, Công an huyện Ninh Phước đã triển khai thực hiện Chỉ số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh một cách sâu rộng. Đã giúp đảng viên, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) nâng cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Thượng tá Vũ Văn Duy, Phó Trưởng Công an huyện Ninh Phước, cho biết: Để thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, hằng năm Đảng ủy Công an huyện đã triển khai cho đảng viên, CBCS học tập các chuyên đề về thực hiện nghị quyết, chỉ thị của Đảng, của ngành. Trọng tâm là Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; các cuộc vận động, chỉ thị của Bộ Công an và phong trào “Công an Nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”.

Để việc học tập và làm theo Bác Hồ có sức lan tỏa trong toàn Đảng bộ, với vai trò giữ bình yên cho cuộc sống Nhân dân, thời gian qua, CBCS Công an huyện ngoài việc nắm bắt tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, còn tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương kịp thời triển khai công tác lãnh đạo, chỉ đạo; tổ chức triển khai có hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ trong đấu tranh, phòng chống, ngăn chặn với các loại tội phạm. Chỉ tính riêng trong năm 2021, các lực lượng đã phối hợp với các ngành tổ chức được 597 ca tuần tra; tổ chức được 9 buổi phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; phối hợp điều tra, khám phá 39/47 vụ với 56 đối tượng, thu hồi tài sản trên 200 triệu đồng; triệt phá 37 tụ điểm đánh bạc; bắt 8 vụ mua bán, tàng trữ chất ma túy trái phép, khởi tố 6 vụ với 8 đối tượng; lập biên bản 55 vụ vi phạm pháp luật trên lĩnh vực kinh tế-môi trường; lập hồ sơ đưa 24 đối tượng vào quản lý giáo dục; phối hợp với các xã, thị trấn tổ chức ký cam kết đảm bảo an ninh trật tự cho 24.306 lượt người tham gia…qua đó, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Công an huyện Ninh Phước thực hiện cấp căn cước công dân cho người dân trên địa bàn.

Cùng với đó, với mục tiêu vì Nhân dân phục vụ, CBCS Công an huyện đã ra sức thực hiện khẩu hiệu làm “hết việc, không hết giờ”, “người nghỉ, máy không nghỉ”, “xuyên đêm cấp căn cước công dân”. Với tinh thần đó, CBCS đã thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính, đặc biệt là cấp căn cước công dân và đăng ký cấp biển số mô tô được thực hiện với phương châm “Nhanh, đúng, thân thiện, tiết kiệm”; tổ chức thu thập thông tin cấp căn cước công dân cho 94.163 trường hợp và tiếp nhận hồ sơ, cấp căn cước công dân lưu động tại các thôn, khu phố, trường học cho 71.596 trường hợp; phối hợp với Bưu điện chi trả căn cước công dân và chuyển phát nhanh giấy đăng ký xe cho 55.208 trường hợp.

Hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt “Lực lượng Công an nhân dân – Lá chắn phòng, chống dịch COVID-19 – Thanh bảo kiếm bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội”, CBCS Công an huyện đã phát huy vai trò tuyến đầu trong công tác đảm bảo an ninh trật tự gắn với thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Công an huyện đã huy động tối đa lực lượng tham gia ở tất cả các hoạt động phòng, chống dịch; đồng thời, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân ở các vùng dịch về địa phương thực hiện nghiêm về công tác phòng, chống dịch; đẩy mạnh đấu tranh, phản bác và xử lý nghiêm các đối tượng đưa thông tin sai sự thật liên quan đến dịch COVID-19 và không chấp hành quy định trong phòng, chống dịch trên địa bàn.

Cùng với phong trào thi đua, hoàn thành tốt chuyên môn, nghiệp vụ, tinh thần học tập và làm theo Bác của CBCS Công an huyện Ninh Phước còn thể hiện rõ nét qua các mô hình thanh niên gắn với nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự ở địa phương. Trong năm qua, Đoàn thanh niên Công an huyện phối hợp với Cụm thi đua số 1 và Công an tỉnh thực hiện “Tuyến đường thanh niên” tại thôn Long Bình (xã An Hải) với tổng kinh phí 35 triệu đồng; tặng quà cho 30 trường hợp thanh niên thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2021; tích cực tham gia hiến máu nhân đạo với 27 lượt đoàn viên tham gia… Qua đó, góp phần xây dựng hình ảnh, tạo sự gắn kết thân thiết giữa CBCS với Nhân dân địa phương.

Với những thành tích đạt được, năm 2021, Công an huyện Ninh Phước được UBND tỉnh tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm và nhiệm vụ quốc phòng; được các cấp, các ngành và chính quyền địa phương biểu dương, khen thưởng.