Khai mạc triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh kết hợp Hội chợ Thương mại

Ngày 29-3, tại Quảng trường 16 Tháng 4, UBND tỉnh tổ chức khai mạc triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội “Ninh Thuận- 30 năm một chặng đường đổi mới và phát triển” kết hợp Hội chợ Thương mại và tôn vinh sản phẩm đặc thù của tỉnh.

Dự lễ khai mạc có các đồng chí: Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương; các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Triển lãm năm nay được bố trí thành 2 khu vực. Khu vực triển lãm thành tựu KT-XH gồm 26 gian hàng trưng bày, trong đó có 7 gian của các huyện, thành phố và 17 gian của các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể trong tỉnh được thể hiện chủ yếu bằng hiện vật, mô hình, biểu đồ, hình ảnh, tài liệu, sách báo, ấn phẩm, băng đĩa và một số sản phẩm tiêu biểu của các địa phương.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan gian hàng.H.Nguyệt

Khu vực hội chợ thương mại có khoảng 200 gian hàng, trong đó hơn 30 gian hàng trong tỉnh trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc thù của tỉnh và gần 170 gian hàng thương mại, ẩm thực của các doanh nghiệp ngoài tỉnh, giới thiệu sản phẩm hàng hóa tiêu dùng, sản xuất…của các tỉnh bạn. 

Phát biểu tại Lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, triển lãm thành tựu KT - XH “Ninh Thuận - 30 năm một chặng đường đổi mới và phát triển” kết hợp hội chợ thương mại, thể hiện quyết tâm chính trị và tư duy đổi mới của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh qua 30 năm xây dựng và phát triển kể từ ngày tái lập tỉnh 1-4-1992. Qua đó cổ vũ, động viên các cấp, các ngành, địa phương, doanh nghiệp và Nhân dân trong tỉnh vượt qua khó khăn, thách thức, chung sức, đồng lòng quyết tâm phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả, khôi phục và duy trì phát triển kinh tế - xã hội, ổn định đời sống Nhân dân, tạo khí thế thi đua sôi nổi thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu năm 2022 và kế hoạch 5 năm mà Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV đã đề ra. Đồng thời, góp phần lan tỏa và thực hiện có hiệu quả Cuộc Vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ. H.Nguyệt

Triển lãm là một trong các hoạt động chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh (1/4/1992 - 1/4/2022), gắn với 47 năm Ngày giải phóng Ninh Thuận (16/4/1975 - 16/4/2022) và giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2022). Nhằm giới thiệu một cách khái quát những thành tựu trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh của tỉnh qua 30 năm xây dựng và phát triển. Qua đó, quảng bá các tiềm năng, thế mạnh; khẳng định vị thế của tỉnh trong giao lưu, hợp tác phát triển. Đồng thời, là dịp để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh gặp gỡ, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, góp phần đẩy mạnh hợp tác phát triển kinh tế, mở rộng thị trường; tạo cơ hội để người dân trong tỉnh và du khách mua sắm các sản phẩm hàng Việt Nam với chất lượng đảm bảo, giá cả hợp lý.

Các đồng chí: Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Cup sản phẩm đặc thù qua 30 năm tái lập tỉnh cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh.Ảnh: H.Nguyệt

Dịp này, Ban tổ chức đã tôn vinh và trao Cup sản phẩm đặc thù cho 12 sản phẩm của 15 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh.

Ngay sau lễ khai mạc, các đồng chí lãnh đạo và các đại biểu đã tham quan khu vực triển lãm thành tựu KT-XH và các gian hàng trưng bày sản phẩm đặc thù của tỉnh. Triển lãm thành tựu KT-XH kết hợp hội chợ thương mại và tôn vinh sản phẩm đặc thù tỉnh diễn ra từ ngày 29-3 đến hết ngày 2-4.