Mời tham gia viết bài Đặc san Báo Ninh Thuận Tháng tư năm 2022

Kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng Ninh Thuận (16/4/1975-16/4/2022), giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2022) và 30 năm Ngày tái lập tỉnh Ninh Thuận (1/4/1992-1/4/2022), Báo Ninh Thuận xuất bản Ấn phẩm đặc biệt với chủ đề: “Ninh Thuận qua 30 năm đổi mới và phát triển”.

Để Ấn phẩm đặc biệt Tháng tư của Báo thêm phong phú về nội dung, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị và nhu cầu thông tin của cán bộ, nhân dân tỉnh nhà, Báo Ninh Thuận trân trọng kính mời bạn đọc, cộng tác viên trong và ngoài tỉnh tham gia viết bài. Nội dung tập trung nêu bật ý nghĩa, tầm vóc lịch sử của Ngày giải phóng Ninh Thuận (16-4-1975) và giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975); những đổi thay về đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân trong tỉnh, nhất là ở các vùng căn cứ kháng chiến, địa danh anh hùng; vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi, vùng sâu, vùng xa...

Phản ánh những thành tựu đạt được trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội qua 47 năm tỉnh nhà được giải phóng, nhất là sau 30 tái lập tỉnh. Trong đó, chú trọng nêu bật những kinh nghiệm và đề xuất các giải pháp của các ngành, địa phương, đơn vị trong triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị trong năm 2022 và những năm tiếp theo, nhằm tiếp tục khai thác có hiệu quả tiềm năng và lợi thế của tỉnh gắn với đẩy mạnh cơ cấu lại nền kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng. Cụ thể là trên các lĩnh vực trọng tâm, trọng điểm về phát triển năng lượng sạch, du lịch đẳng cấp cao, kinh tế đô thị, kinh tế biển, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gắn với công nghiệp chế biến và xây dựng nông thôn mới. Chú trọng nhân rộng các mô hình sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế cao gắn với chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi ứng phó với biến đổi khí hậu; phát triển đô thị hiện đại, xanh - sạch - đẹp, tạo đà cho tăng trưởng nhanh và bền vững, nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.

Các tác phẩm tham gia Đặc san Báo Ninh Thuận Tháng tư năm 2022 thể hiện qua các thể loại báo chí, văn học nghệ thuật (tranh, ảnh, bài phản ánh, phóng sự, bút ký, ghi chép, tư liệu, truyện ngắn, thơ, tiểu phẩm vui…); bài viết không quá 1.000 từ/tác phẩm.

* Thời hạn nhận bài: Đến hết ngày 5-3-2022

* Các tác phẩm gửi về địa chỉ: Tòa soạn Báo Ninh Thuận, số 279A, đường 21 Tháng 8, phường Phước Mỹ, Tp. Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.

* Email: toasoannt@gmail.com

bandocnt@gmail.com

Lưu ý: Ngoài bút danh (nếu có) tác giả cần ghi rõ họ, tên, địa chỉ, số điện thoại cụ thể để Tòa soạn tiện liên lạc.

Trân trọng.