Tham dự chương trình còn có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan trung ương. Tại điểm cầu tỉnh ta, đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở ngành, địa phương tham dự Lễ công bố.
Chương trình SKHĐ giai đoạn 2021-2025 được Chính phủ phê duyệt theo Quyết định số 1660/QĐ-TTg ngày 2-10-2021. Chương trình nhằm mục tiêu duy trì, đẩy mạnh hoạt động giáo dục, chăm sóc, bảo vệ và quản lý sức khỏe trẻ em, học sinh trong các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông, trường chuyên biệt nhằm đảm bảo sự phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần cho học sinh. Đối với tỉnh ta, để triển khai thực hiện Chương trình, ngày 3-11-2021, UBND tỉnh cũng đã ban hành Kế hoạch số 6006/KH-UBND về việc triển khai Chương trình SKHĐ giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận; Sở GD&ĐT ban hành Kế hoạch số 2947/SGDĐT-NVDH ngày 16-11-2021 về triển khai thực hiện Kế hoạch số 6006/KH-UBND của UBND tỉnh về Chương trình SKHĐ giai đoạn 2021-2022 trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận trong ngành GD&ĐT.
Đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu tham dự Lễ công bố tại điểm cầu tỉnh ta.
Tại buổi Lễ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cùng các đại biểu đã ấn nút kích hoạt các hoạt động chính của Chương trình SKHĐ giai đoạn 2021-2025. Bộ GD&ĐT và Bộ Y tế ký kết chương trình phối hợp về công tác y tế trường học và chăm sóc sức khỏe học sinh, sinh viên giai đoạn 2022-2026; Bộ GD&ĐT, Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch ký kết chương trình phối hợp về công tác giáo dục thể chất, thể thao trường học giai đoạn 2022-2026.
Phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh đây là sự kiện quan trọng, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước tới công tác bảo vệ, chăm lo SKHĐ đến các thế hệ tương lai của đất nước. Đồng chí đề nghị Bộ GD&ĐT chủ trì, phối hợp với các bộ ngành liên quan tổ chức triển khai, hướng dẫn, đôn đốc việc thực hiện chương trình trên phạm vi cả nước; chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục thể chất, kỹ năng sống, kỹ năng sinh tồn, phòng chống thương tích, tai nạn, đuối nước cho học sinh… Cùng với đó, các cơ quan, địa phương, đơn vị tập trung triển khai chương trình theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn; phát huy vai trò, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, trọng tâm là ngành GD&ĐT, Y tế trong chăm sóc sức khỏe thể chất, tinh thần học sinh; có chương trình nghiên cứu, phân tích tác động của dịch COVID-19 tới sức khỏe, tâm sinh lý trẻ em để đưa ra giải pháp, nhiệm vụ chăm sóc, giáo dục phù hợp với lứa tuổi, vùng miền; bổ sung, cải thiện cơ sở vật chất trường lớp, nhà vệ sinh, bếp ăn tập thể, sân chơi cho trẻ; nâng cao chất lượng bữa ăn, chế độ dinh dưỡng, nhất là những nơi bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch COVID-19; đồng thời, tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế đảm đảm an toàn cho học sinh khi trở lại trường học…
Lâm Anh