Trong dịp tết Nguyên đán toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Ngày 6-2, ông Phạm Thông, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh cho biết: Trong 6 ngày nghỉ tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 (từ 31-1 đến 5-2), trên địa bàn tỉnh xảy ra 2 vụ TNGT, làm chết 1 người, bị thương 2 người, thiệt hại tài sản 75 triệu đồng.

So với kỳ nghỉ tết Nguyên đán 2021, tăng 1 vụ, 1 người chết, số người bị thương không tăng không giảm. Tình hình ùn tắc giao thông không xảy ra, nhưng tình trạng ùn ứ trong thời gian ngắn tại một số cổng chợ và khu vực Ngã 5 Phủ Hà (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm), do lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông dịp cuối năm tăng cao. Lực lượng CSGT kịp thời điều tiết, đảm bảo giao thông thông suốt.

Nhằm đảm bảo TTATGT trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần và Lễ hội xuân năm 2022, Ban ATGT tỉnh đã triển khai công tác bảo đảm TTATGT trong dịp cao điểm; công bố số điện thoại đường dây nóng của bộ phận trực ban để tiếp nhận các ý kiến phản ánh của người dân về tình hình TTATGT. Tổ công tác liên ngành Ban ATGT tỉnh tổ chức kiểm tra công tác bảo đảm TTATGT đường thủy nội địa tại khu vực Vĩnh Hy và Bãi Kinh. Qua công tác kiểm tra đã tuyên truyền nhắc nhở, đồng thời cho ký cam kết và yêu cầu dừng hoạt động đối với một số phương tiện thủy nội địa không đảm bảo điều kiện về ATGT. Các lực lượng chức năng của tỉnh có kế hoạch, phương án cao điểm tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường trọng điểm, trong thời gian cao điểm kết hợp với phòng chống đua xe trái phép trong dịp Tết. Lực lượng CSGT toàn tỉnh đã tổ chức 148 ca với 747 lượt cán bộ chiến sỹ thực hiện tuần tra khép kín thời gian, địa bàn và phương án phòng chống đua xe trái phép; phát hiện, lập biên bản xử lý 155 trường hơp, trong đó có 21 trường hợp không đội mũ bảo hiểm, 22 trường hợp vi phạm quy định về nồng độ cồn; tạm giữ 121 xe mô tô. Thanh tra Sở Giao thông vận tải đã tổ chức 3 đợt kiểm tra với 10 lượt Thanh tra viên thực hiện cao điểm bảo đảm TTATGT trong dịp Tết và bố trí lực lượng trực sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ đột xuất. Kết quả, đã tổ chức kiểm tra 10 doanh nghiệp với 24 xe về hoạt động kinh doanh vận tải hành khách; tuyên truyền, nhắc nhở 9 trường hợp vi phạm về trật tự đô thị, 3 trường hợp về dịch vụ hỗ trợ vận tải.