Học sinh Trường THCS và THPT Đặng Chí Thanh vui mừng đến trường trở lại học trực tiếp

Ngày 3-1, Trường THCS và THPT Đặng Chí Thanh, xã Cà Ná (Thuận Nam) trở thành trường học đầu tiên trên địa bàn huyện Thuận Nam tiến hành cho học sinh (HS) đến trường, chuyển sang hình thức học tập trực tiếp sau nhiều tháng tạm dừng để phòng, chống dịch COVID-19. Thầy cô giáo và HS đều phấn khởi vui mừng.

Ghi nhận trong buổi sáng đầu tiên đi học trở lại, công tác kiểm tra phòng, chống dịch COVID-19 được nhà trường ưu tiên thực hiện. HS khi vào trường được kiểm tra nhiệt độ và khử khuẩn tay tại cổng trường. Để đảm bảo thời gian vào học đúng giờ, nhà trường thông báo trước cho HS yêu cầu này để đi học sớm hơn. Thầy giáo Nguyễn Trung Dũng, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Triển khai đi học trực tiếp đợt đầu, nhà trường có 638 HS thuộc 4 khối từ khối lớp 9 đến khối lớp 12 đáp ứng yêu cầu tiêm đủ 2 mũi vắc xin sau 14 ngày. Để chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cho HS đến trường trở lại, nhà trường phải chuẩn bị gần 1 tháng. Từ bố trí sắp xếp phòng học hợp lý, phòng cách ly, phân chia khu vực, lối đi khi phát sinh tình huống có HS bị nhiễm COVID-19 đến các vật dụng cần thiết để phòng dịch … Học sinh được yêu cầu mang dụng cụ đựng nước uống, đeo khẩu trang trong suốt thời gian học tập ở trường, hạn chế các hoạt động tập trung đông người, thực hiện nguyên tắc “1 cung đường 2 điểm đến”. Trong buổi sáng đầu tiên đi học trở lại, nhà trường dành khoảng thời gian để dặn dò các em về những việc làm cần thiết, đảm bảo các yếu tố phòng, chống dịch. Qua điểm danh toàn trường ghi nhận vắng là 16 học sinh. Em Bùi Phạm Tuyết Lê, HS lớp 9/3 vui mừng: Ở nhà học trực tuyến lâu nay được đến trường học tập em vui lắm. Dù không được thoải mái hoàn toàn như trước nhưng với em được đến lớp nghe giảng bài đã là hạnh phúc rồi. Còn với em Phan Văn Toàn, HS lớp 12C1: Là HS cuối cấp, em có nhiều vấn đề cần gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với thầy cô và bạn bè. Đến trường học trực tiếp giúp em giải tỏa bớt căng thẳng khi hàng ngày cứ một mình ngồi trước màn hình máy tính.

Lãnh đạo Trường THCS và THPT Đặng Chí Thanh dặn dò HS trong buổi đầu tiên đi học trở lại.

Trở lại trường học tập trực tiếp không chỉ là niềm vui riêng của các em HS mà còn là niềm vui của rất nhiều thầy cô giáo. Bởi so với học tập trực tiếp, giảng dạy trực tuyến giáo viên phải vất vả hơn rất nhiều. Vừa phải tìm tòi nhiều phương pháp giảng dạy để lôi cuốn HS, vừa phải tìm hiểu nhiều hơn về công nghệ thông tin để làm chủ bài giảng, vừa dạy, vừa chăm chú màn hình máy tính để quan sát học sinh…Cô giáo Nguyễn Thị Hoàng Vỹ, giáo viên bộ môn Lịch sử của nhà trường cho biết: Thực tế không những HS bị căng thẳng khi học tập trực tuyến mà giáo viên cũng thế. Đến trường học trực tiếp, thầy cô với đồng nghiệp và HS có cơ hội tương tác trao đổi tối đa. Đặc biệt, dạy trực tiếp giáo viên dễ dàng quan sát, theo dõi, nắm bắt tâm lý, năng lực từng HS nên sẽ có đánh giá khách quan hơn. Đồng thời, có biện pháp hỗ trợ tối đa để nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập.

Thầy Nguyễn Hùng Dũng cho biết thêm: Triển khai học tập trực tiếp, nhà trường sẽ liên tục đánh giá, cập nhật tình hình dịch bệnh tại trường học và địa phương để có những phương án điều chỉnh kịp thời. Dự kiến, ngay trong tuần này, sau khi xin ý kiến từ lãnh đạo huyện, Trường THCS và THPT Đặng Chí Thanh sẽ triển khai 520 HS các khối lớp còn lại đến trường học trực tiếp, để tập trung ôn tập, củng cố kiến thức cho các em để chuẩn bị cho kiểm tra cuối kỳ I giữa tháng 1 tới.

Sau Trường THCS và THPT Đặng Chí Thanh, dự kiến, ngày 4-1, HS Trường THPT Nguyễn Văn Linh, xã Phước Minh sẽ đến trường học tập trực tiếp. Riêng đối với HS các bậc THCS, Tiểu học trên địa bàn huyện các nhà trường đang chờ ý kiến của UBND huyện và có quyết định trong tuần này.