Phòng GD&ĐT Tp. Phan Rang-Tháp Chàm: Tặng máy tính bảng cho học sinh nghèo

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về phát động Chương trình “Sóng và máy tính cho em”, ngày 24-12, Phòng Giáo dục và Đào tạo Tp.Phan Rang-Tháp Chàm và các trường trực thuộc tổ chức Lễ trao tặng 166 máy tính bảng cho các em học sinh Tiểu học, Trung học cơ sở thuộc đối tượng hộ nghèo, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 chưa có thiết bị học trực tuyến.

Theo đó, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo đã trao 36 máy tính bảng cho học sinh (trong đó có 27 học sinh TH và 9 học sinh THCS) và bàn giao 130 máy tính bảng, cho hiệu trưởng các trường phổ thông trên địa bàn thành phố có trách nhiệm tổ chức xét chọn, phân bổ kịp thời, trao tặng máy tính bảng bảo đảm đúng đối tượng.

 Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo Tp.Phan Rang-Tháp Chàm trao tặng máy tính bảng cho các em học sinh nghèo.

Đây là nguồn vận động ủng hộ từ Chương trình “Sóng và máy tính cho em” của các cơ quan, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể, lực lượng vũ trang Tp.Phan Rang-Tháp Chàm và cán bộ, viên chức, giáo viên ngành giáo dục và đào tạo tỉnh, với tổng kinh phí 415 triệu đồng. Ngoài ra, Vietel Ninh Thuận còn hỗ trợ cho các em học sinh Sim Viettel 4G có chức năng thoại, Data, thoại nội mạng và ngoại mạng miễn phí 3 tháng. Qua đó, góp phần giúp các em học sinh nghèo có thêm điều kiện học tập trực tuyến tại nhà trong bối cảnh dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp.