Hội thảo sách “Lịch sử Đảng bộ tỉnh Ninh Thuận (2000-2020)”

Ngày 29-12, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì Hội thảo lần thứ nhất về bản thảo cuốn sách “Lịch sử Đảng bộ tỉnh Ninh Thuận (2000-2020)”.

Tham dự có các đồng chí: Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Minh Nam, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; các đồng chí nguyên Ủy viên BTV Tỉnh ủy từ khoá X đến khoá XIII; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; các thành viên Ban Chỉ đạo, Ban biên tập, Ban biên soạn.

Cuốn “Lịch sử Đảng bộ tỉnh Ninh Thuận (2000-2020)” bố cục gồm có: phần mở đầu; 4 chương; phần kết luận đánh giá khái quát, rút ra 3 bài học kinh nghiệm và phụ lục cuốn sách. Đây là tài liệu quý báu, ghi lại những thành tựu, hoạt động, những bài học, kinh nghiệm sâu sắc của các thế hệ cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong tỉnh. Nhằm đánh giá toàn diện, khách quan, khoa học chặng đường 20 năm xây dựng và phát triển; đồng thời củng cố niềm tin vững chắc vào sự nghiệp cách mạng dưới sự lãnh đạo của Đảng; cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân chung sức, chung lòng xây dựng quê hương Ninh Thuận ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì Hội thảo.

Tại Hội thảo, các đại biểu đánh giá cao nỗ lực của Ban Chỉ đạo, Ban biên soạn trong việc biên soạn cuốn “Lịch sử Đảng bộ tỉnh Ninh Thuận (2000-2020)”. Tham gia thảo luận, góp ý vào cuốn sách, các đại biểu thống nhất với tên gọi và mốc thời gian của cuốn sách. Tuy nhiên cần biên tập nội dung sao cho cô đọng hơn. Đề nghị giới thiệu thêm tình hình bối cảnh và những quyết tâm trong từng nhiệm kỳ đại hội; phần kết luận nên phác hoạ nhấn mạnh thêm về phát triển 20 năm để bước tiếp vào chặng đường mới; nêu đậm nét hơn về các hoạt động đối ngoại đã đạt được trong các thời kỳ….

Phát biểu kết luận, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Ban biên soạn tiếp thu ý kiến của các đại biểu, chỉnh sửa cuốn sách để hoàn thiện bản thảo lần 2. Trong đó, cần nhấn mạnh kết quả theo chủ đề của từng đại hội, bổ sung thêm các hoạt động về quốc phòng, an ninh, hoạt động đối ngoại, xây dựng Đảng, đặc biệt là công tác xây dựng đội ngũ cán bộ; chọn lọc lại các sự kiện, nhân vật tiêu biểu của từng giai đoạn làm nền tảng cho thời kỳ tiếp theo; điều chỉnh phần giới thiệu và kết luận, chú trọng đánh giá sâu sắc dấu ấn 20 năm và rút ra bài học kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo, điều hành, khơi dậy tinh thần đoàn kết, sức dân trong xây dựng hệ thống chính trị. Đồng thời, mong muốn các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy từ khoá X đến khoá XIII, các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ tiếp tục tham gia ý kiến để bản thảo được hoàn thiện hơn. Sau khi tiếp thu và bổ sung bản thảo, dự kiến tháng 1-2022 tổ chức Hội thảo lần 2 và phấn đấu hoàn thành xuất bản dịp chào mừng 30 năm Ngày tái lập tỉnh Ninh Thuận (1/4/1992 - 1/4/2022).