Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 9

Ngày 28-12, đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 9. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Tỉnh ủy viên; lãnh đạo các sở, ngành và địa phương.

Tại hội nghị, các đại biểu nghe đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thông qua các Tờ trình của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về Nghị quyết của Tỉnh ủy về phát triển vùng kinh tế trọng điểm phía Nam của tỉnh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; báo cáo tổng kết và Nghị quyết của Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác quản lý đất đai, tài nguyên khoáng sản, bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Nghị quyết của Tỉnh ủy về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng thực hiện xây dựng nông thôn mới đến năm 2025 định hướng đến năm 2030.

Tiếp đó, đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thông qua Tờ trình của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về Nghị quyết của Tỉnh ủy về đẩy mạnh ứng dụng, phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Nghị quyết của Tỉnh ủy về phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Hội nghị đã tiến hành thảo luận tại tổ và hầu hết các ý kiến đều thể hiện sự nhất trí, đồng tình cao với tờ trình tổng kết và dự thảo Nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Đồng thời đề xuất thêm các nhiệm vụ, giải pháp để tiếp tục triển khai thực hiện trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: H.Nguyệt

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh việc ban hành Nghị quyết về phát triển vùng kinh tế trọng điểm phía Nam của tỉnh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 là cần thiết, có ý nghĩa rất quan trọng để tập trung lãnh đạo phát triển khu vực phía Nam thành vùng kinh tế trọng điểm, tạo động lực, sức lan tỏa góp phần phát triển các vùng kinh tế khác trong tỉnh. Hội nghị thống nhất với mục tiêu tổng quát của Dự thảo Nghị quyết, đồng thời cần bổ sung định hướng phát triển vùng kinh tế trọng điểm phía Nam theo hướng dài hơn và trong tương lai trở thành khu kinh tế ven biển của quốc gia. Hội nghị cũng thống nhất cao với các chỉ tiêu chủ yếu của nghị quyết, trong đó nhấn mạnh, giai đoạn 2021 -2025 phấn đấu tốc tộ tăng trưởng bình quân 18 -19%/năm; đến năm 2025 GRDP bình quân/người đạt khoảng 130 triệu đồng và tỷ trọng vùng kinh tế trọng điểm phía Nam chiếm khoảng 28-29% GRDP của tỉnh. Đồng thời nhất trí với các nghị quyết về: Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác quản lý đất đai, tài nguyên khoáng sản, bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng thực hiện xây dựng nông thôn mới đến năm 2025 định hướng đến năm 2030; đẩy mạnh ứng dụng, phát triển khoa học và công nghệ và đổi mới sáng tạo đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành, địa phương cần quyết tâm, phát huy vai trò, trách nhiệm, cùng cấp ủy, chính quyền triển khai có hiệu quả các nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV đề ra.