Hộ Hải đón mừng Giáng sinh

Mùa Giáng sinh lại về, những ngày này, bà con giáo dân tại xứ đạo Hộ Hải (Ninh Hải) đang nhộn nhịp chuẩn bị cho ngày lễ Giáng sinh 2021 với ước mong một mùa Giáng sinh an lành, may mắn.

Cũng như nhiều giáo dân ở xã Hải Hải, mặc dù bận công việc, nhưng anh Nguyễn Đức Duy ở thôn Gò Gũ vẫn dành thời gian để trang hoàng lại nhà cửa và trang trí cây thông Noel để chào đón Giáng sinh. Anh Duy chia sẻ: Năm nay tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nên cũng ảnh hưởng đến sản xuất, nhưng bà con cố gắng khắc phục khó khăn, dành thời gian để trang hoàng nhà cửa đón mùa Giáng sinh và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Anh Nguyễn Đức Duy ở thôn Gò Gũ, xã Hộ Hải trang trí cây thông Noenl chuẩn bị đón Giáng sinh.

Xã Hộ Hải có dân số trên 13.000 người, trong đó có trên 98% theo đạo Thiên chúa, sinh sống ở 4 thôn: Gò Gũ, Hộ Diêm, Đá Bắn và Lương Cách. Cuối năm 2016, Hộ Hải được công nhận là xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), trong đó có sự đóng góp không nhỏ của bà con giáo dân trong việc thực hiện các tiêu chí NTM, nhờ đó đã làm diện mạo nông thôn ở địa phương ngày càng khởi sắc. Đến nay, trên 98% các tuyến đường liên thôn, liên xã đã được bê tông tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại và giao thương hàng hóa. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng nâng lên, thu nhập bình quân đầu người đạt 47 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 5,86%, toàn xã có trên 95% gia đình đạt danh hiệu "Gia đình văn hóa”…

Đón mừng Giáng sinh năm nay, ở các nhà dân cũng như trong nhà thờ, các tuyến đường, ngõ xóm được dọn vệ sinh sạch sẽ, trang trí đèn màu rực rỡ làm không khí càng thêm vui tươi. Đồng chí Nguyễn Thái Vinh, Bí thư Đảng ủy xã Hộ Hải cho biết: Những năm qua, bà con giáo dân trên địa bàn xã luôn thi đua sản xuất, nâng cao đời sống, làm tròn trách nhiệm công dân. Đặc biệt, trong quá trình xây dựng NTM ở địa phương, bà con giáo dân rất tích cực tham gia đóng góp công sức, tiền của xây dựng các công trình hạ tầng nông thôn, giúp xã về đích NTM đúng kế hoạch đề ra. Hiện nay, xã đang tiếp tục huy động cả hệ thống chính trị và sức dân để nâng cao các tiêu chí NTM đã đạt. Để bà con giáo dân trên địa bàn đón một mùa Giáng sinh an lành và an toàn trước tình hình dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp, chính quyền địa phương tích cực triển khai nhiều hoạt động đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, đồng thời chỉ đạo các thôn cùng với các giáo xứ tuyên truyền, nhắc nhở bà con giáo dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch tại gia đình, nơi công cộng nhằm góp phần bảo vệ sức khỏe Nhân dân.