Ngày hội bầu cử ở Ninh Sơn

Đúng 6 giờ 30 sáng, 66 địa điểm bầu cử trên địa bàn huyện Ninh Sơn đồng loạt tổ chức lễ khai mạc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016

(NTO) Đúng 6 giờ 30 sáng, 66 địa điểm bầu cử trên địa bàn huyện Ninh Sơn đồng loạt tổ chức lễ khai mạc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Do được chuẩn bị chu đáo, công tác bầu cử ở tất cả các điểm đều diễn ra trong không khí sôi nổi, háo hức, dân chủ, nghiêm túc và an toàn. Thời tiết trên địa bàn huyện Ninh Sơn ngày bầu cử nắng vàng như càng thuận lợi hơn, tô đẹp thêm ngày hội toàn dân.

Kỳ bầu cử này, toàn huyện Ninh Sơn có gần 59 ngàn cử tri, trong đó nữ chiếm hơn 50%. HĐND cấp huyện có 56 ứng cử viên, được bầu 36 đại biểu .Thị trấn Tân Sơn ngay từ sáng sớm đã nhộn nhịp không khí của ngày hội toàn dân. Tiếng hát từ các loa truyền thanh, tiếng nói cười của các cử tri và cờ hoa, băng rôn trang trí rực rỡ dọc các nẻo đường, khu phố càng làm tăng thêm không khí nô nức. Chưa đầy 6 giờ sáng, tại tổ bầu cử số 3, khu vực bỏ phiếu số 9, thị trấn Tân Sơn đã rất đông cử tri có mặt. Áo quần chỉnh tề,  nhiều cử tri tranh thủ đọc lại tiểu sử ứng cử viên, một vài người đứng bàn luận sôi nổi về những chương trình hành động đã được nghe, các cụ ông, cụ bà lại gật đầu hài lòng và rạng rỡ niềm vui khi được tận mắt thấy quang cảnh khu vực bầu cử được trang trí rực rỡ, đẹp mắt.

Cử tri khu phố 3, thị trấn Tân Sơn có mặt từ sớm để xem lại danh sách ứng cử viên

Ông Lê Chi, 88 tuổi, nhà ở khu phố 3 là một trong những người đến sớm nhất. Ông nói: “ Tôi đến sớm để được chứng kiến không khí của ngày hội bầu cử, để tranh thủ xem lại danh sách, tiểu sử các ứng cử viên một lần nữa để có sự lựa chọn thật chính xác. Bầu cử là quyền của mình, Đảng, Nhà nước tin tưởng ở sự lựa chọn của mình thì mình phải thực hiện cho đúng và nghiêm túc”.

Sau lễ khai mạc, các đồng chí Phan Hữu Đức, Bí thư Huyện ủy; Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND huyện đã bỏ lá phiếu đầu tiên bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016.

Đồng chí Phan Hữu Đức, bí thư huyện ủy Ninh Sơn bỏ lá phiếu đầu tiên, bầu cử đại biểu

Ma Nới là xã miền núi, địa bàn xa nhất của huyện Ninh Sơn. Ngay từ sáng sớm, bà con dân tộc Raglai của 6 thôn đều đã tập trung rất đông tại các khu vực bỏ phiếu để thực hiện quyền công dân của mình. 8 giờ sáng, có mặt tại khu vực bỏ phiếu số 4, thôn Do, xã Ma Nới chúng tôi thấy rất đông bà con cử tri tập trung xếp hàng bỏ phiếu. Các cử tri ai nấy đều rất phấn khởi, vui mừng và mong muốn các ứng cử viên được bầu hôm nay sẽ làm hết trách nhiệm, đưa tiếng nói của cử tri, của đồng bào dân tộc mình đến với Quốc hội. Chị Gia Vong Thị Chi đang xếp hàng chờ bỏ phiếu cho biết: “Hôm nay cả nhà mình không đi làm nương để đi bầu cử. Mình đến từ rất sớm, ăn mặc rất đẹp để bầu cử,mình muốn bầu người tốt nhất, vừa có đức, vừa có tài, giúp đỡ bà con Raglai mình thoát nghèo, con em mình được đi học nhiều hơn”.

 
 
Cử tri xã Ma Nới bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 1, thôn Ú.

Theo ông Cà Mau Lầy, tổ trưởng tổ bầu cử số 2, khu vực bỏ phiếu số 2 , thôn Gia Rót, xã Ma Nới thì ngay từ sáng sớm, rất đông bà con cử tri đã tập trung về khu vực bỏ phiếu để dự lễ khai mạc và bắt đầu bầu cử. Toàn thôn có 376 cử tri, đến 9 giờ sáng, gần 95% cử tri đã bỏ phiếu xong. Theo ghi nhận, khoảng 9 giờ 30 phút, một số khu vực bỏ phiếu trên địa bàn xã Ma Nới như thôn Tà Nôi, Gia Hoa 100% cử tri đã đi bầu. Tính đến 11 giờ, trên địa bàn huyện Ninh Sơn đã có 40.643 cử tri đi bầu, đạt tỷ lệ 84.46%, trong đó số cử tri nữ là 19.137 người, đạt tỷ lệ 77.84%. Tình hình an ninh trật tự  tại các điểm bầu cử đều đảm bảo an toàn, nghiêm túc.