Thượng úy Huỳnh Đức Thảo: Gương sáng trong phong trào hiến máu tình nguyện

Trong một đêm cuối tháng 10-2017, vừa kết thúc ca tuần tra, Thượng úy Huỳnh Đức Thảo (ảnh), Cảnh sát khu vực Công an phường Văn Hải (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm) trở về đơn vị, ngả lưng nghỉ ngơi là lúc đồng hồ đã điểm 2 giờ sáng. Vừa chợp mắt thì chuông điện thoại reo lên làm anh thức giấc.

Nhận điện thoại xong, anh vội vàng báo cáo lãnh đạo và rời đi trong cơn mưa đang nặng hạt. Nhanh nhất có thể anh đã có mặt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh làm các thủ tục hiến máu để kịp thời cứu sống cho trường hợp một thai phụ sinh non đang nguy kịch.

Với Khoa Truyền máu - Huyết học, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Thượng úy Huỳnh Đức Thảo không còn xa lạ và anh cũng là một gương tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh. Hiểu được HMTN là hành động mang tính nhân văn sâu sắc và đến từ trái tim giàu lòng nhân ái, Thượng úy Huỳnh Đức Thảo bắt đầu tham gia hiến máu vào năm 2010 và gắn bó với việc làm ý nghĩa này suốt 11 năm qua.

Luôn tâm niệm một điều “sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình”, với anh, được cống hiến cho xã hội chính là lúc anh cảm thấy bản thân sống có ý nghĩa, sống có ích cho cộng đồng. Chính vì thế, anh luôn sẵn sàng hiến những giọt máu của mình để cứu giúp những bệnh nhân thiếu may mắn, giúp cho nhiều trường hợp vượt qua ranh giới sinh tử. Những năm qua, Thượng úy Huỳnh Đức Thảo luôn xung kích đi đầu trong phong trào HMTN của tỉnh. Tính từ năm 2017 đến nay anh đã có 24 lần tham gia HMTN phục vụ việc cấp cứu, điều trị cho nhiều bệnh nhân tại địa phương. Bất kể giờ giấc là ngày hay đêm, thời tiết mưa gió, anh cũng không nề hà, luôn khẩn trương có mặt kịp thời để hiến máu cứu người trong trường hợp khẩn cấp khi có yêu cầu từ Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh và thân nhân của người bệnh. Trong 24 lần hiến máu, đã có hơn 10 lần anh hiến máu trong trường hợp khẩn cấp.

Không chỉ là gương sáng trong phong trào HMTN, Thượng úy Huỳnh Đức Thảo còn là tình nguyện viên của Hội Chữ thập đỏ phường Văn Hải. Anh luôn làm tốt vai trò của một tình nguyện viên tích cực tham gia hiến máu, đồng thời vận động, tuyên tuyền người thân, Nhân dân tại địa bàn cùng tham gia, góp phần lan tỏa hành động đẹp trong cộng đồng.

Với vai trò là cảnh sát khu vực Công an phường Văn Hải, anh luôn cố gắng, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự, gần dân, sát dân, sẵn sàng giúp đỡ khi Nhân dân cần. Người dân biết đến anh là một cán bộ thân thiện, hòa nhã, trách nhiệm với công việc và đi đầu trong hoạt động HMTN tại địa phương.