Cơ sở y tế ngoài công lập có trách nhiệm tham gia phòng, chống dịch COVID-19

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế, UBND tỉnh vừa có Công văn số 6187/UBND-VXNV giao Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị liên quan triển khai các hoạt động thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 đối với các cơ sở y tế tư nhân.

Theo đó, giao Sở Y tế tổ chức quán triệt các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm, đồng bộ, có hiệu quả chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, các quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế, bảo đảm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19; huy động các cơ sở y tế tư nhân tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19, phù hợp với năng lực chuyên môn, điều kiện của cơ sở và tình hình thực tiễn tại địa phương.

Cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn Tp.Phan Rang-Tháp Chàm thực hiện nghiêm túc phòng dịch COVID-19. Ảnh: Văn Nỷ

Chỉ đạo các cơ sở y tế tư nhân có trách nhiệm tham gia phòng, chống dịch COVID-19 cho cộng đồng khi được huy động; hỗ trợ nhân lực, trang thiết bị... cho phòng, chống dịch COVID-19 nhất là việc tham gia công tác giám sát, phát hiện các trường hợp mắc và nghi mắc COVID-19, tiêm chủng, cách ly và điều trị bệnh nhân COVID-19.

Đồng thời, tăng cường kiểm tra, giám sát bảo đảm an toàn phòng, chống dịch tại các cơ sở y tế nói chung, y tế tư nhân nói riêng. Đảm bảo vật tư, hóa chất, thuốc điều trị, trang thiết bị y tế, tăng cường giám sát, phát hiện sớm các trường hợp nghi mắc COVID-19 tại cơ sở y tế, các trường hợp có biểu hiện ho, sốt để kịp thời khoanh vùng, cách ly, xử lý triệt để không để dịch lây lan, bùng phát...