Nữ cán bộ Công an tích cực hỗ trợ cộng đồng phòng, chống dịch COVID-19

Trong tình hình dịch COVID-19 bùng phát trên phạm vi toàn tỉnh, lực lượng Công an từ tỉnh đến cơ sở, vừa tập trung đảm bảo an ninh trật tự, vừa thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch. Trong đó đã tổ chức rất nhiều hoạt động nghĩa tình đồng đội và xã hội từ thiện hướng về vùng dân cư đang bị phong tỏa, các khu cách ly y tế tập trung... Thiếu tá Phạm Thị Ly, Chủ tịch Cơ sở Hội Phụ nữ phòng Tham mưu, Công an tỉnh là một trong những gương điển hình trong hoạt động hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19.

Trước tình hình diễn biến phức tạp và kéo dài của dịch COVID-19, các trường học tổ chức dạy và học trực tuyến. Hình thức này đáp ứng nhu cầu học tập trong tình hình thực tế. Tuy nhiên ở tỉnh ta, nhiều học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, chưa đủ điều kiện tự trang bị thiết bị học tập. Thấy được cái khó của các em, Thiếu tá Phạm Thị Ly, nảy ra ý định và bàn bạc cùng Đoàn Thanh niên tìm cách hỗ trợ thiết bị học tập trực tuyến cho những em học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Chương trình “Tiếp sức cùng em đến trường” của Đoàn Thanh niên và Cơ sở Hội Phụ nữ phòng Tham mưu bắt đầu được thực hiện từ đầu tháng 8-2021, đến nay, đã vận động máy tính xách tay, điện thoại thông minh và máy tính bảng hỗ trợ cho 9 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh trong việc học tập trực tuyến tại nhà. Điều này không chỉ tạo điều kiện cho các em trong quá trình học tập, rèn luyện của mình mà còn góp phần động viên để các em thêm động lực phấn đấu vươn lên trong cuộc sống. Xuất phát từ những hoạt động phong trào của đoàn - hội, với tâm hướng thiện và mong muốn được sẻ chia cùng cộng đồng, từ đầu mùa dịch COVID-19 đến nay, Thiếu tá Phạm Thị Ly cùng đồng đội là những người trực tiếp vận động, quyên góp và tổ chức được 17 đợt hoạt động xã hội từ thiện, với tổng kinh phí hơn 250 triệu đồng để hỗ trợ cho các cá nhân, gia đình phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

 

Thiếu tá Phạm Thị Ly (bên phải) cùng đồng đội tặng quà hỗ trợ bà con Nhân dân trong khu cách ly
y tế tập trung tại huyện Ninh Sơn.

Đại úy Nguyễn Hải Hà, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh, cho biết: Không chỉ ý thức được tinh thần, trách nhiệm của cán bộ Công an nhân dân đối với cộng đồng, thông qua các hoạt động xã hội từ thiện, Thiếu tá Phạm Thị Ly còn tạo điều kiện sinh hoạt cho các hội viên trong cơ sở hội phụ nữ, phát huy tính chủ động, sáng tạo và truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam. Các hoạt động vì cộng đồng như: “Phiên chợ 0 đồng” được tổ chức tại xã Quảng Sơn (Ninh Sơn); tặng 3 tấn rau xanh phục vụ bếp ăn từ thiện tại Tp. Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh) và hàng trăm suất quà, nhu yếu phẩm gửi tặng cho các lực lượng trên tuyến đầu chống dịch hay hỗ trợ bà con trong vùng phong tỏa, bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 tại các địa bàn trong tỉnh... Đây không chỉ là hoạt động hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt “Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19” do Thủ tướng Chính phủ phát động mà còn tạo nên sự gắn kết với quần chúng Nhân dân, xây dựng hình ảnh người cán bộ Công an gần dân, sát dân, thấu hiểu và chia sẻ cùng Nhân dân trong cơn đại dịch.

Với những nỗ lực của mình trong công tác xã hội từ thiện, Thiếu tá Phạm Thị Ly cùng đồng đội đã phần nào làm vơi bớt nỗi nhọc nhằn của những hoàn cảnh gặp khó trong đại dịch COVID-19. Đó không đơn thuần là sự sẻ chia, đùm bọc “lá lành đùm lá rách” mà còn thắm đượm thêm mối tình quân dân.