Đoàn giám sát của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm việc với Huyện ủy Bác Ái

Ngày 7-10, Đoàn giám sát của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh do đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Huyện ủy Bác Ái về việc thực hiện các quy định về giám sát cán bộ, đảng viên và công tác cán bộ theo quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trên địa bàn huyện thời gian qua.

Theo báo cáo của Huyện ủy Bác Ái, thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Bác Ái đã lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nghiêm túc các quy định về giám sát cán bộ, đảng viên và công tác cán bộ theo quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Các quy định của Đảng và Nhà nước về giám sát cán bộ, đảng viên và công tác cán bộ đều được Ban Thường vụ Huyện ủy mở hội nghị học tập, quán triệt nghiêm túc, đầy đủ và cụ thể hóa bằng các quy định, kế hoạch, quy chế... Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Huyện ủy đã xây dựng, ban hành và chỉ đạo, tổ chức thực hiện nghiêm các kế hoạch về quy hoạch cán bộ, tuyển dụng, luân chuyển cán bộ, xây dựng đội ngũ cán bộ theo Nghị quyết số 26-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương. Thời gian qua, huyện cũng thực hiện tốt công tác nhân sự nhất là nhân sự các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, giới thiệu nhân sự tham gia ứng cử đại biểu HĐND huyện, xã nhiệm kỳ 2021-2026...

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Bác Ái kiến nghị Tỉnh ủy, UBND tỉnh xem xét cân đối bổ sung biên chế cho khối Đảng, Mặt trận - đoàn thể và khối chính quyền huyện; có chính sách phù hợp trong việc hỗ trợ thêm quỹ khoán phụ cấp hằng tháng cho người hoạt động không chuyên trách cấp xã.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ghi nhận các kiến nghị của huyện, đồng thời đề nghị trong thời gian tới huyện Bác Ái cần chú trọng đào tạo, xây dựng đội ngũ cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ dân tộc thiểu số để đảm bảo có đủ nguồn cán bộ kế cận, có chất lượng cao đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; thường xuyên rà soát quy hoạch, đánh giá cán bộ để chọn những hạt nhân ưu tú, có trình độ, có năng lực vào nguồn quy hoạch nhằm góp phần đưa kinh tế - xã hội của huyện nhà ngày càng phát triển đi lên. Nêu cao vai trò tiền phong gương mẫu của lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu cơ quan, đơn vị; thường xuyên nắm bắt tình hình, diễn biến tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân để chỉ đạo kịp thời.