Bác Ái: Những ngày đầu vào năm học mới

Huyện Bác Ái là "vùng xanh", vùng an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19. Tuy vậy, các trường học trên địa bàn huyện vẫn không lơ là, chủ quan, luôn xác định công tác phòng dịch lên hàng đầu nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho giáo viên và học sinh (HS).

Năm học 2021-2022, Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Lê Lợi, xã Phước Thắng có 204 HS biên chế ở 8 lớp. Nhằm đảm bảo thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa dạy học, vừa phòng, chống dịch COVID-19, ngay từ đầu năm học mới, nhà trường đã bố trí bồn rửa tay, nước sát khuẩn đặt ngay cổng trường để HS rửa tay trước khi vào trường, đồng thời bố trí cán bộ y tế trường học, nhân viên bảo vệ và giáo viên đo thân nhiệt cho các em trước khi vào lớp học. Tại mỗi lớp học, nhà trường bố trí không quá 20 em/lớp, ngồi giãn cách nhằm đảm bảo an toàn cho HS và giáo viên trong quá trình dạy và học. Cô giáo Nguyễn Thụy Thanh Hiền, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Trong tuần đầu của năm học mới, tỷ lệ HS ra lớp đạt trên 98%, đây là tín hiệu rất vui vì đa số HS của nhà trường là con em đồng bào Raglai thường theo cha mẹ lên rẫy nên việc vận động HS ra lớp cũng gặp nhiều khó khăn hơn các địa phương khác. Nhà trường xác định công tác phòng dịch là yếu tố hàng đầu, các em HS và giáo viên của nhà trường bắt buộc phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình dạy và học. Bên cạnh đó, việc theo dõi tình trạng sức khỏe và thân nhiệt của HS được nhà trường cử nhân viên y tế học đường và giáo viên chủ nhiệm thường xuyên giám sát, theo dõi. Nhằm hạn chế tập trung đông người, hằng tuần vào sáng thứ Hai, nhà trường không tổ chức chào cờ trước sân trường, thay vào đó khi bắt đầu tiết học đầu tuần, giáo viên sẽ thông tin về tình hình dịch COVID-19 cũng như phổ biến cho các em HS cách phòng, chống dịch an toàn, thực hiện thông điệp “5K” của Bộ Y tế. Lịch ra về của các khối lớp xen kẽ nhau để tránh tình trạng tập trung đông người.

Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Lê Lợi thực hiện công tác dạy và học gắn với phòng, chống dịch COVID-19.

Qua tuần đầu của năm học mới ở huyện Bác Ái diễn ra nghiêm túc, an toàn trong hoạt động dạy học và phòng, chống dịch COVID-19. Bước vào tuần học thứ hai của năm học mới, toàn bộ 30 trường học với tổng số 6.925 HS ở các cấp học đã ra lớp. Nhằm đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch, các trường học trên địa bàn huyện đã thực hiện làm vệ sinh, khử khuẩn các khu vực trong trường, thường xuyên cập nhật thông tin dịch bệnh hằng ngày, giám sát theo dõi tình hình sức khỏe của HS và cán bộ, giáo viên. Bên cạnh đó, để đảm bảo hoàn thành chương trình năm học 2021-2022 trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, ngành Giáo dục huyện đã chỉ đạo các trường tận dụng tối đa thời gian tổ chức dạy học trực tiếp khi dịch bệnh được kiểm soát, đồng thời tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức dạy học đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả cao.