Ứng cử viên đại biểu quốc hội khóa XIII và đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016 tiếp xúc với cử tri tại các đơn vị bầu cử trong tỉnh

(NTO) Trong 2 ngày 9 và 10- 5- 2011, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa IX, đơn vị bầu cử số 7, gồm các ông, bà: Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Minh Lực, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Thoại, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Phan Rang – Tháp Chàm; Lê Đình Cẩn, Phó Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh; Đào Đức Kiểm, Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh – Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Long và Nguyễn Thị Lợi, Trưởng khoa khám bệnh Bệnh viện tỉnh đã tiến hành tiếp xúc với đông đảo cử tri các phường: Mỹ Hải, Mỹ Bình, Đài Sơn và Đạo Long để vận động bầu cử theo luật định.

Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh
tiếp xúc cử tri tại phường Đài Sơn. Ảnh: V.Miên

Tại các điểm tiếp xúc, cử tri đề nghị các ứng ứng viên cần quan tâm đến các vấn đề sát với người dân địa phương như điện, nước sinh hoạt chưa đảm bảo, vệ sinh môi trường biển chưa được thực hiện tốt làm mất vẻ mỹ quan biển do các hộ nuôi tôm hùm tại và nhất là các dự án quy hoạch treo gây khó khăn cho người dân. Cử tri các phường Đài Sơn và Đạo Long tâm tư về những khó khăn của địa phương mà trong thời gian qua còn tồn tại như cơ sở hạ tầng giao thông, thoát nước đô thị chưa đáp ứng với tình hình phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn.

Tại các nơi tiếp xúc cử tri, đại diện cho các ứng cử viên HĐND tỉnh, đ/c Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp thu những ý kiến, tâm tư nguyện vọng của cử tri, đồng thời hứa với cử tri, các ứng cử viên sẽ làm hết sức mình với tinh thần trách nhiệm cao để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đ/c Nguyễn Chí Dũng cũng mong rằng các cử tri cần tạo điều kiện cho các ứng cử viên có điều kiện hoàn thành tốt nhiệm vụ, đặc biệt các cử tri luôn giám sát, kiểm tra các ứng cử viên trong thực thi công việc.

• Như Báo Ninh Thuận đã đưa tin, tiếp tục thực hiện quyền vận động bầu cử theo luật định, trong 2 ngày 9 và 10-5, các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIII, đơn vị bầu cử số 1, gồm các đồng chí: Nguyễn Đức Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Huỳnh Thế Kỳ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Nguyễn Sỹ Cương, Thanh tra viên Cao cấp, Chánh Thanh tra Bộ Nội vụ; Phạm Thị Bích Hà, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Tp.Phan Rang – Tháp Chàm và Nguyễn Đình Thuận, Phó Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Lâm nghiệp Ninh Sơn tiếp tục tiếp xúc với cử tri các địa phương: Phước Kháng, Lợi Hải, Bắc Sơn, Bắc Phong của huyện Thuận Bắc và Mỹ Hương, Kinh Dinh, Tấn Tài, Đạo Long, Phủ Hà, Thanh Sơn, Phước Mỹ, Đô Vinh và Bảo An của Tp. Phan Rang – Tháp Chàm.

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy trao đổi với cử tri huyện Bác Ái

Tại những nơi tiếp xúc, sau khi giới thiệu tóm tắt tiểu sử, quá trình công tác và chương hành động của từng ứng cử viên đại diện cử tri các địa phương đã nêu lên nhiều vấn đề bức xúc ở địa phương, đồng thời gửi gắm tâm tư, tình cảm và sự kỳ vọng đối với các vị ứng cử. Vấn đề mà cử tri các địa phương nêu lên nhiều nhất đó là chính sách giải quyết việc làm cho thanh niên hiện nay, vấn đề xóa đói giảm nghèo, chính sách an sinh xã hội của Nhà nước đối với người dân...

Cử tri xã Lợi Hải đề đạt nguyện vọng với các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh.

Thay mặt các ứng cử viên đơn vị bầu cử số 1, đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy hoan nghênh những đóng góp thẳng thắn, tâm huyết của cử tri các địa phương, đồng thời khẳng định nếu được trúng cử sẽ làm việc hết mình để xứng đáng với niềm tin của cử tri.

Sau huyện Thuận Nam và Ninh Phước, trong hai ngày 9 và 10-5, các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XIII (đơn vị bầu cử số 2) gồm các ông Nguyễn Bắc Việt, Phan Xuân Dũng, Châu Thanh Hải và các bà Đàng Thị Mỹ Hương, Trần Lê Thùy Uyên đã tiếp tục có các buổi tiếp xúc với cử tri là cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang huyện Ninh Hải và đại diện cử tri 9 xã, thị trấn trong toàn huyện Ninh Hải để trình bày chương trình hành động.

Tại các buổi tiếp xúc, các đại diện cử tri đã có nhiều ý kiến gửi gắm tâm tư, tình cảm và nguyện vọng của mình, yêu cầu các ứng cử viên nếu trúng cử nên quan tâm giải quyết. Mặc khác, hầu hết cử tri các xã, thị trấn đều bày tỏ mối quan tâm đến vấn đề an toàn tuyệt đối của dự án xây dựng nhà máy điện hạt nhân số 2 ở Vĩnh Hải; vấn đề bình ổn giá và an sinh xã hội, sự nhất quán trong thực thi Luật đất đai, nhất là áp giá đền bù giải tỏa và kỳ vọng các ứng cử viên nếu trúng cử Đại biểu Quốc hội khóa XIII, nên tăng cường hơn nữa công tác giám sát việc thực hiện các dự án, công trình đã triển khai trên địa bàn.

• Ngày 10-5, tại Hội trường UBND tỉnh, Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức Hội nghị để các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIII, gồm các đ/c: Phan Xuân Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ, Môi trường của Quốc hội; Nguyễn Đức Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Huỳnh Thế Kỳ, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Nguyễn Sỹ Cương, Thanh tra viên Cao cấp, Chánh Thanh tra Bộ Nội vụ; Nguyễn Bắc Việt, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Thuận Bắc; Châu Thanh Hải, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh Đoàn; Phạm Thị Bích Hà, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Tp.Phan Rang – Tháp Chàm; Đàng Thị Mỹ Hương, Hiệu trưởng Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh; Nguyễn Đình Thuận, Phó Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Lâm nghiệp Ninh Sơn và Trần Lê Thùy Uyên, Phó Trưởng Khoa Sức khỏe cộng đồng, Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh đã gặp gỡ, tiếp xúc với cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan Đảng, Mặt trận, Đoàn thể; các sở, ban, ngành; chiến sĩ các đơn vị lực lượng vũ trang của tỉnh và Trung ương đóng quân trên địa bàn tỉnh để thực hiện quyền vận động bầu cử của mình.

Hội nghị diễn ra trên tinh thần cởi mở, thẳng thắn, dân chủ và trách nhiệm. Sau khi Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh giới thiệu tóm tắt tiểu sử, quá trình công tác của 10 ứng cử viên với cử tri, từng ứng cử viên lần lượt trình bày chương trình hành động nếu được trúng cử ĐBQH khoá XIII. Chương trình hành động của các ứng cử viên đều khẳng định, nếu được trúng cử ĐBQH khóa XIII sẽ đi sâu, đi sát cơ sở, gần gũi, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của nhân dân. Không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao trình độ hiểu biết về các mặt; giữ gìn phẩm chất, đạo đức, lối sống, tư cách của người ĐBQH; đồng thời dành nhiều thời gian để tiếp xúc với cử tri và kiến nghị với Quốc hội để có những cơ chế, chính sách nhiều hơn đến các vấn đề: Giải quyết việc làm, chính sách dành cho phụ nữ, trẻ em, cũng như việc thực hiện bình đẳng giới. Quan tâm nhiều hơn tới chính sách phát triển nhà ở cho các đối tượng chính sách xã hội, người thu nhập thấp, cũng như vấn đề phát triển hạ tầng đô thị. Tích cực tham gia đóng góp xây dựng chính sách chiến lược về an ninh, quốc phòng; công tác bảo vệ, phát triển rừng, phòng chống tham nhũng; chính sách giải quyết việc làm cho thanh niên, phòng chống dịch bệnh; quan tâm đầu tư nâng cao chất lượng giáo dục, biện pháp bình ổn giá cả thị trường, giải quyết đầu ra cho hàng hóa nông sản của nông dân…

Với những chương trình  hành động thiết thực, phản ánh đúng tâm tư, nguyện vọng của nhân dân nên các ứng cử viên được đông đảo cử tri đồng tình, tin tưởng cao. Đại diện cử tri các cơ quan Đảng, Mặt trận và lực lượng vũ trang trong tỉnh mong rằng, sau khi trúng cử các ứng cử viên cần phát huy năng lực, vai trò trách nhiệm của mình trước nhân dân. Phải lắng nghe ý kiến, đề bạt được nguyện vọng của người dân địa phương đến với Đảng, Nhà nước đúng với chương trình, hành động đã trình bày trước cử tri. Tiếp tục cùng với Quốc hội có những đổi mới mạnh mẽ hơn nữa trong công tác xây dựng pháp luật, giám sát và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước, nhất là các vấn đề về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm lợi ích chung của quốc gia và phù hợp với ý chí, nguyện vọng của nhân dân.

Đ/c Nguyễn Đức Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy thay mặt các ứng cử viên hoan nghênh những đóng góp thẳng thắn, tâm huyết của cử tri, đồng thời ghi nhận nếu được trúng cử vào ĐBQH khóa XIII sẽ nỗ lực hết mình để đề đạt các ý kiến của cử tri đến với diễn đàn Quốc hội trong kỳ họp đầu tiên của Quốc hội khóa XIII.

• Ngày 10-5, Ủy ban MTTQ huyện Thuận Bắc tiếp tục tổ chức Hội nghị để các ứng cử viên HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016 (đơn vị bầu cử số 3) gồm các ông, bà: Chamaléa Bốc, ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Dâng Tuyển, Phó Bí thư huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện Thuận Bắc; Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh; Nguyễn Thị Thủy, Trưởng phòng Bạn đọc Báo Ninh Thuận; Mấu Thị Hiền, Phó Chủ tịch UBMTTQ xã Công Hải tiếp xúc cử tri xã Phước Chiến.

Trong chương trình hành động các ứng cử viên đề cập đến những vấn đề thu hút đầu tư khai thác tiềm năng, lợi thế của tỉnh để phát triển kinh tế-xã hội; Đào tạo nguồn nhân lực, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn; xây dựng phát triển nông thôn mới.

Với không khí cởi mở, dân chủ, các cử tri đã đề nghị các ứng cử viên HĐND tỉnh khi trúng cử thực hiện đúng lời hứa như trong chương trình hàng động. Quan tâm đến các vấn đề mà cử tri quan tâm, đó là: Chuyển giao khoa học kỹ thuật, đưa cây trồng, vật nuôi hiệu quả kinh tế cao vào sản xuất tăng thu nhập kinh tế gia đình; sửa chữa, tu bổ đường giao thông; nâng cấp hệ thống cấp nước để đảm bảo nước sinh hoạt cho nhân dân; quan tâm hỗ trợ chính sách cho cán bộ các xã miền núi có điều kiện học tập nâng cao trình trộ chuyên môn thực hiện tốt nhiệm vụ được giao...

• Ngày 9 và 10-5, tại hội trường UBND phường Đông Hải, Mỹ Đông, Văn Hải và xã Thành Hải (thành phố Phan Rang-Tháp Chàm) các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011- 20116, đơn vị bầu cử số 8, đã tiến hành tiếp xúc đông đảo cử tri các phường để vận động bầu cử theo đúng quy trình luật định.

Tại các điểm tiếp xúc, cử tri đã được nghe giới thiệu tóm tắt tiểu sử của 7 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011- 20116 gồm các ông, bà: Nguyễn Đức Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Lưu Xuân Vĩnh, Ủy viên Ban Thường vụ- Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Châu Thị Thanh Hà, Trưởng Phòng Tổ chức và Biên chế thuộc Sở Nội vụ; Nguyễn Hồng Liêu, Tỉnh ủy viên- Giám đốc Sở GD&ĐT; Lê Văn Lợi, Phó giám đốc Sở Văn hóa- Thể thao& Du lịch; Hứa Văn Phán, cán bộ Phòng nguyên liệu Công ty cổ phần Mía đường Phan Rang; Nguyễn Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND phường Mỹ Đông.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Ủy viên Ban Thường vụ - Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy
trao đổi với cử tri phường Mỹ Đông.

Sau khi nghe các phát biểu về chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, hầu hết cử tri bày tỏ sự vui mừng phấn khởi và nhất trí cao với những quyết tâm của các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh. Đồng thời, cử tri đã gửi gắm tâm tư, kỳ vọng đối với các ứng cử viên xoay quanh các vấn đề vê công tác phòng chống tham nhũng; xoá đói giảm nghèo; Đầu tư nạo vét lạch khu 9 phường Mỹ Đông tạo điều kiện cho thuyền bè ra vào cảng cá dễ dàng. Cung cấp đủ nước sạch sinh hoạt cho nhân dân và bảo đảm vệ sinh môi trường đô thị theo hướng xây dựng thành phố xanh- sạch- đẹp… công tác dân số, bảo vệ môi trường; quy hoạch đô thị và các chính sách an sinh xã hội; chế độ chính sách đối với cán bộ Mặt trận và các Đoàn thể ở khu dân cư...

Đại diện cử tri phường Mỹ Đông phát biểu tại buổi tiếp xúc với các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh.

Đại diện các ứng cử viên, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh Ủy viên Thường vụ- Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy tiếp thu những kiến nghị của cử tri phường Đông Hải, Mỹ Đông, Văn Hải và xã Thành Hải.. Đồng chí mong nhận được sự đồng thuận ủng hộ của cử tri bảo đảm cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011- 2016 thành công tốt đẹp góp phần quan trọng xây dựng tỉnh nhà phát triển giàu mạnh.

• Ngày 9 và 10-5, tại đơn vị bầu cử số 12, Ủy ban MTTQ huyện Thuận Nam phối hợp với UBND xã Phước Hà, Nhị Hà tổ chức hội nghị cử tri để những người ứng cử Đại biểu HĐND 2 cấp tỉnh và huyện nhiệm kỳ 2011 – 2016 tiếp xúc thực hiện quyền vận động bầu cử.

Tham gia tiếp xúc có đoàn ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh ứng cử trên địa bàn huyện gồm 7 ông, bà: Nguyễn Thị Hồng Hà, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; ông Nguyễn Văn Hùng, Bí thư xã Đoàn Phước Dinh (Thuận Nam); ông Nguyễn Quang Huỳnh - Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh; ông Lê Quyện - Trung tâm dịch vụ bán đấu giá tài sản Sở tư pháp tỉnh; ông Phạm Đăng Thành - Chi cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng tỉnh; ông Nguyễn Văn Thành-Bí thư huyện ủy Thuận Nam; bà Đinh Thị Vân-Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh;

Tại buổi tiếp xúc ứng cử viên HĐND tỉnh và huyện trình bày chương trình hành động của mình trước cử tri, đồng thời tiếp thu những tâm tư nguyện vọng, ý kiến, kiến nghị mà cử tri quan tâm như: xây dựng thêm cơ sở vật chất hạ tầng cho đồng bào dân tộc miền núi; cung cấp giống lúa, giống đậu mới và hướng dẫn cho bà con sản xuất, hỗ trợ học phí cho con em dân tộc được đi học để nâng cao dân trí và sinh viên có việc làm sau khi ra trường…

• Trong 2 ngày 9, 10-5, đơn vị bầu cử số 10, Ủy ban MTTQ huyện Ninh Phước đã tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri với những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh và huyện nhiệm kỳ 2011-2016 tại các xã Phước Hậu, Phước Thuận và An Hải. Các ứng cử viên HĐND tỉnh bao gồm các ông, bà: Trần Xuân Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Xuân Thủy, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Thành Chiểu, Tỉnh ủy viên-Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Thái Bình, Trưởng phòng Kiểm tra Nghiệp vụ II-Công an tỉnh; Đỗ Văn Minh, Chủ tịch liên minh Hợp tác xã tỉnh; Mai Thị Phương Ngọc, Chi cục phó Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện giới thiệu tóm tắt tiểu sử của các ứng cứ viên với cử tri, các ứng cử viên đã lần lượt trình bày quá trình công tác, chương trình hành động của mình và trao đổi những vấn đề cử tri quan tâm. Với đặc thù là vùng trọng điểm sản xuất nông nghiệp của huyện Ninh Phước và tỉnh, đa số cử tri các xã quan tâm, kiến nghị các vấn đề về dân sinh, dân trí, giải quyết việc làm, phát triển nông nghiệp và kinh tế nông thôn. Kiến nghị xây dựng hoàn chỉnh các công trình kênh mương, đập thủy lợi để phục vụ sản xuất; hỗ trợ làm đường giao thông liên thôn, liên xã; lắp đặt hệ thống chiếu sáng trên tuyến quốc lộ 1A và các tuyến đường chính; xây dựng công trình thoát lũ để giảm bớt thiệt hại do thiên tai gây ra. Đầu tư xây dựng phát triển nông thôn mới và triển khai các chính sách an sinh xã hội kịp thời, hiệu quả.

• Cùng thời gian trên, Ủy ban MTTQ huyện Ninh Phước tổ chức Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, huyện nhiệm kỳ 2011-2016 tại đơn vị bầu cử số 11 với cử tri các xã Phước Hải, thị trấn Phước Dân. Tham gia tiếp xúc cử tri, các ửng cử viên HĐND tỉnh gồm các ông, bà: Trượng Ngọc Anh, Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh; Phạm Hữu Khương, Chánh Thanh tra-Sở Giáo dục và Đào tạo; Lê Thi Nguyện Linh, Phó Chủ tịch UBND xã Phước Hải; Hồ Tấn Lợi, Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Luyện, Chủ tịch UBND huyện Ninh Phước. Sau khi nghe giới thiệu tóm tắt tiểu sử và chương trình hành động của các ứng cử viên, các đại diện cử tri đã nêu lên những bức xúc, gửi gắm tâm tư, tình cảm và nguyện vọng của mình, đồng thời mong muốn các ứng cử viên nếu trúng cử sẽ quan tâm giải quyết. Cử tri thị trấn Phước Dân, kiến nghị các vấn đề về dân sinh, dân trí, giải quyết việc làm, phát triển nông nghiệp và quy hoạch phát triển tổng thể thị trấn Phước Dân. Cử tri xã Phước Hải đề xuất xây dựng hoàn chỉnh các công trình kênh mương, đập thủy lợi để phục vụ sản xuất; hỗ trợ làm đường giao thông liên thôn, liên xã, xây dựng công trình thoát lũ để giảm bớt thiệt hại do thiên tai gây ra.

Trong 2 ngày 9 và 10-5, Ủy ban MTTQ huyện Ninh Phước tổ chức Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011 – 2016, đơn vị bầu cử số 9 gồm các ông (bà): Nguyễn Minh Hà, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Phó Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh; Mai Thị Thúy Hằng, Hội viên Hội Nhà báo tỉnh; Phạm Văn Hường, Giám đốc Công ty TNHH-MTV Khai thác công trình thủy lợi; Đỗ Hồng Kỳ, Chánh văn phòng Hội Nông dân tỉnh; Phạm Huyền Ngọc, Thượng tá Phó Giám đốc Công an tỉnh đã tiếp xúc với cử tri ở các xã Phước Vinh, Phước Sơn, Phước Thái và Phước Hữu.

Sau khi nghe giới thiệu tóm tắt tiểu sử và chương trình hành động của các ứng cử viên, các đại diện cử tri đã nêu lên những bức xúc, gửi gắm tâm tư, tình cảm của mình, đồng thời mong muốn các ứng cử viên nếu trúng cử sẽ quan tâm giải quyết những vấn đề cử tri cần, kiến nghị. Vấn đề lớn nhất mà cử tri ở các xã quan tâm là các chính sách đầu tư cơ sở hạ tầng đường, trường, trạm, thủy lợi, xây dựng nông thôn mới, đáp ứng tình hình phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương. Các chương trình đầu tư cho nông nghiệp như luân chuyển giống cây trồng vật nuôi, bao tiêu sản phẩm.

• Trong 2 ngày 09 và 10-5, Đơn vị bầu cử số 1, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016 đã tiếp xúc cử tri xã Quảng Sơn và thị trấn Tân Sơn.

Các ứng cử viên ở đơn vị bầu cử số 1 gồm các ông, bà: Phan Hữu Đức, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Ninh Sơn; Phạm Văn Lâm, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp; Nguyễn Hoàng, Phó Giám đốc Sở Tài Chính; Đào Thị Thu Ảnh, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Ninh Sơn; Nguyễn Thị Thúy, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công, Liên đoàn Lao động tỉnh; Tạ Yên Thị Hường, Phó Giám đốc Bệnh viện Khu vực Ninh Sơn và Phạm Trung Hiếu, Phó Trưởng phòng Khoa học và Hợp tác Quốc tế - Viện Nghiên cứu Bông và Phát triển nông nghiệp Nha Hố.

Ở các điểm tiếp xúc đều diễn ra trong không khí dân chủ và cởi mở, cử  tri nhiệt tình tham gia đóng góp ý kiến và bày tỏ tâm tư nguyện vọng của mình. Vấn đề lớn nhất mà cử tri ở xã Quảng Sơn và thị trấn Tân Sơn mong muốn khi các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh trúng cử cần quan tâm đến các giải pháp tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, đặc biệt là việc thu mua mía, mì cho bà con nông dân, hỗ trợ bà con kỹ thuật, cây giống trong sản xuất; xây dựng các công trình giao thông, thủy lợi, hệ thống kênh mương.

Nhiều cử tri cũng đóng góp thêm, các ứng cử viên nên quan tâm hơn nữa đến các vấn đề: xây dựng cơ sở hạ tầng thị trấn; tăng cường giáo dục kỹ năng sống và đạo đức cho học sinh trong nhà trường.

• Ngày 9, 10 - 5, Ủy ban MTTQ huyện Bác Ái tổ chức hội nghị Tiếp xúc giữa cử tri với những người ứng cử đại biểu HĐND cấp tỉnh – huyện nhiệm kỳ 2011-2016, tại đơn vị bầu cử số 2 ở các xã Phước Thành, Phước Trung, Phước Đại và Phước Chính, gồm các ông bà: Nguyễn Thị Lê – Trưởng phòng kế toán trường Trung cấp nghề tỉnh, Pi Năng Thị Mai – Chủ tịch Hội LHPN Bác Ái, Nguyễn Bá Ninh – Tỉnh ủy viên, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh, Võ Văn Phải – Tỉnh ủy viên, Thanh tra viên cao cấp, Chánh thanh tra tỉnh, Lưu Quốc Phong – Phó Giám đốc trung tâm Tin học và Dịch vụ Bưu điện tỉnh và Pi Năng Thị Thủy – Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bác Ái. Sau khi nghe Ban Thường trực UBMTTQVN huyện giới thiệu tóm tắt tiểu sử, lần lượt các ứng cử viên đã thông qua chương trình hành động của mình nếu được ứng cử đại biểu HĐND tỉnh.

Tại hội nghị, cử tri các xã đã gửi gắm sự kỳ vọng đối với các ứng cử viên và đề đạt một số ý kiến xung quanh vấn đề nước sạch, đất sản xuất, kiên cố hóa kênh mương nội đồng, đẩy mạnh thực hiện Chương trình 30a giảm nghèo bền vững, quan tâm chăm lo công tác y tế, giáo dục, an sinh xã hội…