Đẩy mạnh thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở để giải quyết kịp thời tâm tư, nguyện vọng của cử tri và nhân dân

(NTO) PV: Thưa ông! Với cương vị là Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy khi tham gia là Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Ông quan tâm những vấn đề gì?

- Ông Trần Minh Lực UVTV, Trưởng ban DV: Chúng tôi nhận thức được rằng làm người đại biểu cho nhân dân là việc làm rất vinh dự và nhiều trách nhiệm; Phải thường xuyên sâu sát, lắng nghe, đồng cảm với tâm tư, nguyện vọng, bức xúc của cử tri và nhân dân để chia xẻ, đề xuất các cấp chính quyền nghiên cứu giải quyết; Những gì bà con nhân dân quan tâm bức xúc, đó là việc làm của chúng tôi-những người đại biểu của nhân dân.

Với cương vị và lĩnh vực công tác hiện nay, tôi quan tâm “Đẩy mạnh thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính để phát huy và nâng cao tính tiền phong gương mẫu, chấn chỉnh phong cách, lề lối làm việc trong các cơ quan nhà nước theo hướng sát dân, trọng dân, giải quyết kịp thời những nguyện vọng và lợi ích chính đáng của nhân dân”.

PV: Ông có dự định chương trình kế hoạch công tác như thế nào trong thời gian sắp đến?

- Ông Trần Minh Lực UVTV, Trưởng ban DV: Chúng tôi vô cùng cám ơn sự tin tưởng, tín nhiệm của tổ chức, cơ quan và cử tri, tôi sẽ cố gắng thực hiện trách nhiệm của mình trong thời gian đến như sau:

1. Tiếp tục phấn đấu rèn luyện kỷ cương, gương mẫu, sâu sát, toàn diện và trách nhiệm cao để hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao.

2. Cùng với thời gian công tác cơ quan, tôi sẽ có kế hoạch để thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe, chắt lọc, tiếp thu các ý kiến tâm tư nguyện vọng xác đáng của bà con cử tri và nhân dân; tổng hợp nghiên cứu và phản ảnh trung thực đến phiên họp Hội đồng nhân dân tỉnh và các cơ quan Nhà nước để giải quyết; sau đó tiếp tục đôn đốc, giám sát việc giải quyết những kiến nghị của cử tri và nhân dân.

3. Với tâm huyết của mình, trong phạm vi trách nhiệm, quyền hạn được giao, tôi sẽ cố gắng thực hiện lời Bác Hồ dạy: “Việc gì có lợi cho dân phải hết sức làm, việc gì có hại cho dân phải hết sức tránh”. Mong muốn của tôi là có nhiều giải pháp đẩy mạnh thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, đẩy mạnh Cải cách thủ tục hành chính để giải quyết nhanh hơn, tốt hơn mọi việc quản lý của nhà nước, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân, tổ chức, doanh nghiệp, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà nhanh và bền vững trong những năm đến.

PV: Trân trọng cám ơn ông!