Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19

Ngày 14-8, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại một số cơ sở trên địa bàn tỉnh.

Đến kiểm tra tại Công ty May Tiến Thuận, hiện có hơn 1.700 công nhân đang làm việc. Trong đó, ngày 20-7, Công ty phát hiện 2 ca F0 dương tính với COVID-19, tạm dừng sản xuất và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Sau thời gian điều trị, 2 công nhân bị dương tính với COVID-19 cũng đã khỏi bệnh và được xuất viện, hiện sức khỏe ổn định và đang tiếp tục thực hiện cách ly tại nhà. Đến ngày 9-8, Công ty May Tiến Thuận đã hoạt động sản xuất trở lại theo quy trình “3 tại chỗ”. Ngành Y tế cũng đã tiêm vắc xin phòng dịch COVID-19 cho 120 công nhân làm việc tại những bộ phận thiết yếu của Công ty May Tiến Thuận.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Bệnh viên Sài Gòn-Phan Rang.

Tại đây, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của Công ty May Tiến Thuận trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 kịp thời, hiệu quả để tiếp tục duy trì hoạt động sản xuất. Chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban Giám đốc Công ty May Tiến Thuận tiếp tục chủ động triển khai các phương án phòng, chống dịch kết hợp với duy trì hoạt động sản xuất, với quyết tâm phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người lao động theo phương châm “3 tại chỗ” và cắt giảm 50% số lao động; tăng cường tuyên truyền cho công nhân thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch tại đơn vị và khi về nhà. Ngành Y tế có kế hoạch tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho công nhân để nâng cao hiệu quả phòng chống dịch.

Đến kiểm tra Bệnh viện Sài Gòn - Phan Rang hiện đang điều trị 13 ca F0 trên tổng số 40 giường bệnh phục vụ điều trị bệnh nhân COVID-19, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của Ban lãnh đạo và đội ngũ y bác sỹ, nhân viên y tế của Bệnh viện đã chia sẻ khó khăn với tỉnh để điều trị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19 đạt hiệu quả thời gian qua; đồng thời đề nghị đơn vị tiếp tục chú trọng công tác phòng, chống dịch, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bệnh nhân đến khám bệnh và đội ngũ y bác sỹ, nhân viên y tế.

* Cùng ngày, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã đến kiểm tra Khu cách ly y tế tập trung tại Trung tâm huấn luyện kiến thức Quốc phòng an ninh,Trung đoàn Bộ binh 896 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Theo báo cáo, từ ngày 31-7 đến nay, đơn vị đã tiếp nhận 375 người trở về từ vùng dịch đến cách ly tập trung.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Khu cách ly y tế tập trung tại Trung tâm huấn luyện kiến thức Quốc phòng an ninh-Trung đoàn Bộ binh 896.

Đến nay đã có 148 người hoàn thành thời gian cách ly tập trung và đủ điều kiện để trở về địa phương, còn lại 227 người đang tiếp tục thực hiện cách ly. Theo yêu cầu của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh, hiện đơn vị đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, phục vụ thu dung, cách ly và điều trị trường hợp F0 (dương tính với COVID-19 nhưng chưa có triệu chứng), với công suất 120 giường, tiến tới nâng công xuất lên 250 giường bệnh. Phát biểu tại đây, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương tinh thần trách nhiệm, chủ động, linh hoạt và tiết kiệm của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh, đã mang lại những hiệu quả tích cực thời gian qua. Đồng chí đề nghi Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, lường trước các tình huống để luôn chủ động và linh hoạt, ứng phó có hiệu quả với công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh thời gian tới.