Thường trực HĐND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại huyện Ninh Phước và Tp.Phan Rang-Tháp Chàm

Ngày 12-8, đồng chí Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với HĐND, UBND huyện Ninh Phước và Tp.Phan Rang-Tháp Chàm về công tác phòng, chống dịch COVID-19 và việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do dịch COVID-19 theo Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 1-7-2021 của Chính phủ.

Theo báo cáo của UBND huyện Ninh Phước, qua gần 1 tháng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh, người dân địa phương đều đồng thuận và  tích cực tham gia cùng với chính quyền, ngành chức năng thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch. Nhờ đó, tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn huyện được kiểm soát chặt chẽ, giám sát được nguồn lây bệnh, không để xảy ra lây nhiễm chéo. Trong đợt dịch này, toàn huyện có 339 mắc COVID-19, đến nay đã có 86 người đã xuất viện. Về tình hình hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng do dịch COVID-19 theo Nghị quyết số 68/NQ-CP, đến nay, huyện Ninh Phước đã chi 473 triệu đồng hỗ trợ 100 đơn vị/1.291 lao động thuộc nhóm đối tượng 1; chi hơn 1,14 tỷ đồng hỗ trợ 1.136 trường hợp thuộc nhóm đối tượng lao động tự do; chi 99 triệu đồng hỗ trợ 33 hộ kinh doanh; đồng thời đang trình UBND tỉnh 26 hồ sơ thuộc nhóm đối tượng là trẻ em, người đang điều trị COVID-19, cách ly y tế.

Đồng chí Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với Tp.Phan Rang-Tháp Chàm.

Đối với Tp.Phan Rang-Tháp Chàm, thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16/CT-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố đã chủ động, linh hoạt, sáng tạo, quyết liệt trong kiểm tra, giám sát, kiểm soát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Về thực hiện hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng do dịch COVID-19 theo Nghị quyết số 68/NQ-CP, UBND thành phố đã chỉ đạo Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội và UBND 16 phường, xã khẩn trương triển khai chính sách kịp thời, chặt chẽ, đúng đối tượng, đúng trình tự thủ tục và đúng quy định. Kết quả đến nay đã thực hiện chi trả cho 17 lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương với số tiền 69,07 triệu đồng và hỗ trợ 85 hộ kinh doanh với số tiền 255 triệu đồng; còn lại 6.520 hồ sơ lao động tự do với số tiền 9,78 tỷ đồng đang thực hiện giải ngân.

Phát biểu tại buổi làm việc với các địa phương, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực của các địa phương trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 thời gian qua. Thời gian tới, đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền huyện Ninh Phước và Tp.Phan Rang-Tháp Chàm tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai quyết liệt, có hiệu quả công tác phòng, chống dịch theo phương châm “4 tại chỗ”; quan tâm công tác cách ly y tế tập trung, không để phát sinh dịch bệnh lây nhiễm chéo trong khu cách ly và lây lan ra cộng đồng. Tăng cường tuyên truyền trong nhân dân chung tay thực hiện các biện pháp phòng, chống COVID-19; quan tâm hỗ trợ cho lực lượng tham gia công tác phòng, chống dịch ở cơ sở. Tiếp tục rà soát, hỗ trợ người dân thuộc diện hưởng trợ cấp theo Nghị quyết số 68/NQ-CP, không để bỏ sót, chi trả trùng lặp hoặc không đúng đối tượng... Đồng chí đề nghị Sở Y tế nghiên cứu tham mưu UBND tỉnh trang bị thêm máy xét nghiệm khẳng định COVID-19 cho Trung tâm Y tế huyện Ninh Phước; Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tiếp tục hướng dẫn các địa phương thực hiện chặt chẽ, đúng trình tự, thủ tục quy định cho các đối tượng thuộc diện hỗ trợ của Nghị quyết số 68/NQ-CP; các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị-xã hội các cấp tiếp tục đẩy mạnh kêu gọi xã hội hóa nhằm chia sẻ khó khăn, kịp thời hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trên địa bàn.

Đồng chí Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh thăm, tặng quà cho cán bộ, y, bác sĩ làm nhiệm vụ tại Bệnh viện dã chiến tỉnh.

Dịp này, đồng chí  Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đến thăm, tặng quà, kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại một số chốt kiểm soát dịch của huyện Ninh Phước, Tp.Phan Rang-Tháp Chàm và làm việc với đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ đang làm nhiệm vụ tại Bệnh viện dã chiến tỉnh.