Lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các khu cách ly tập trung

Ngày 12-8, đồng chí Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại khu cách ly tập trung của huyện Bác Ái và khu cách ly tại trường Chính trị tỉnh.

Đến thời điểm hiện nay tại các khu vực cách ly tập trung của huyện Bác Ái đã tiếp nhận 263 trường hợp thực hiện cách ly y tế tập trung, trong đó hoàn thành cách ly 132 trường hợp, chưa hoàn thành cách ly 126 trường hợp, chuyển nơi khác điều trị 11 trường hợp. Hiện còn trong khu cách ly 120 trường hợp. Tại Trường Chính trị tỉnh hiện đang cách ly 244 trường hợp, đều là các trường hợp trở về từ vùng có dịch. Nhân lực các khu cách ly cũng được bố trí đủ cơ số theo quy định. Công dân tại các khu cách ly tập trung được bố trí phòng thông thoáng, đầy đủ điện nước, cơ sở vật chất tối thiểu phục vụ nhu cầu cá nhân trong thời gian cách ly. Có internet và camera theo dõi an ninh đầy đủ nhằm đảm bảo an ninh trật tự. Công tác vệ sinh môi trường cũng được thực hiện đúng theo quy định. Bên ngoài khu cách ly luôn có lực lượng công an, bộ đội, dân quân tự vệ canh gác và bảo vệ nghiêm ngặt, các công dân được theo dõi sức khỏe hàng ngày, được cung cấp các suất ăn đầy đủ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Về phía các công dân cơ bản chấp hành tốt nội quy tại khu vực cách ly.

Đồng chí Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Khu cách ly tập trung huyện Bác Ái.

Tại các nơi kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao công tác chuẩn bị, phối hợp giữa các lực lượng từ bố trí nhân lực đến cơ sở vật chất trong việc tiếp nhận các công dân trở về từ vùng dịch. Trong quá trình cách ly đã đáp ứng tốt yêu cầu; công tác hậu cần phục vụ chu đáo, đầy đủ tạo sự an tâm, tin tưởng và thoải mái cho người dân. Trong thời điểm dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu địa phương, Ban Chỉ đạo tại các khu cách ly tiếp tục tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ, thực hiện nghiêm các biện pháp y tế để ngăn chặn việc lây nhiễm chéo trong các khu cách ly; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch. Rà soát, xác định thời đểm kết thúc cách ly của những người về từ vùng dịch đúng theo quy định thời gian cách ly, tổ chức xét nghiệm lần cuối đảm bảo đúng thời gian. Cần triển khai các giải pháp hạn chế tập trung đông người với những nơi sinh hoạt chung tại khu cách ly.