Chủ động ứng phó với vùng áp thấp và thời tiết nguy hiểm trên biển

Ngày 17/7, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai ban hành công văn số 349/VPTT gửi Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Cà Mau về việc ứng phó với vùng áp thấp và thời tiết nguy hiểm trên biển.

Hồi 13 giờ ngày 17/7, vùng áp thấp ở vùng biển phía Đông khu vực bắc Biển Đông, khu vực giữa và nam Biển Đông. Từ ngày 17/7 - 20/7, ở vùng biển phía Đông khu vực bắc Biển Đông, khu vực giữa và nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có mưa rào và dông; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Ngoài ra, từ ngày 18/7 đến khoảng 24-25/7, gió mùa Tây Nam khu vực giữa và nam Biển Đông mạnh dần lên cấp 5, có lúc cấp 6.

Để chủ động ứng phó với vùng áp thấp có khả năng mạnh lên và thời tiết nguy hiểm trên biển, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai đề nghị Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Cà Mau theo dõi chặt chẽ bản tin cảnh báo, dự báo và diễn biến của vùng áp thấp, gió mùa Tây Nam trên biển; thông báo cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp, đảm bảo an toàn về người và tài sản; duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra; sẵn sàng lực lượng, phương tiện để kịp thời cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Các tỉnh, thành phố trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai và Văn phòng Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

Theo TTXVN/Báo Tin tức