Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021: Ngày đầu diễn ra an toàn, nghiêm túc, đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19

Cùng với cả nước, ngày 7-7, trên 6.000 thí sinh (TS) trong tỉnh bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Trong đó, có 5.485 TS hệ giáo dục phổ thông, 322 TS hệ giáo dục thường xuyên, 201 TS tự do tham gia dự thi để xét tuyển đại học và có 4 TS chuyển điểm đăng ký dự thi từ TP. Hồ Chí Minh về tỉnh ta do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&DT) đã thành lập 17 điểm coi thi, với 260 phòng thi, 33 phòng chờ và 31 phòng thi dự phòng tại 6 huyện, thành phố, gồm: Tp. Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Sơn, Bác Ái, Ninh Phước, Thuận Bắc, Ninh Hải. Huy động 1.212 cán bộ coi thi, y tế và lực lượng an ninh tham gia kỳ thi. Buổi sáng TS dự thi môn Ngữ Văn, thời gian làm bài 120 phút; buổi chiều thi môn Toán, thời gian làm bài 90 phút.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, các điểm thi đều được bố trí đủ cán bộ y tế thực hiện công tác theo dõi sức khỏe, đo thân nhiệt cho TS. Các điều kiện về cơ sở, vật tư y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch được trang bị đầy đủ như: Khẩu trang, nước sát khuẩn, máy đo thân nhiệt, phòng thi dự phòng, phòng y tế. TS được bố trí chỗ ngồi đảm bảo đúng khoảng cách quy định. Ở bên ngoài phòng thi, lực lượng công an được tăng cường để phân luồng giao thông cũng như đảm bảo an ninh trật tự. Các đội thanh niên tình nguyện nhiệt tình tham gia hỗ trợ TS về điều kiện ăn uống, sinh hoạt và đi lại.

Tp. Phan Rang – Tháp Chàm: Trong ngày thi đầu tiên, 2.906 TS tham gia dự thi tại 7 điểm thi có mặt khá sớm để hoàn tất khâu kiểm tra các điều kiện phòng dịch COVID-19. Tại mỗi điểm thi, đội ngũ cán bộ làm công tác thi và TS được đo thân nhiệt, sát khuẩn trước khi vào khu vực thi, chấp hành việc việc đeo khẩu trang, không tập trung đông trong khuôn viên trường học, chỗ ngồi được bố trí đảm bảo khoảng cách. Lực lượng cảnh sát giao thông có mặt trên nhiều tuyến đường để phân luồng giao thông giúp TS đến điểm thi đúng giờ. Đồng thời, nhắc nhở phụ huynh thực hiện các biện pháp “5K” trong thời gian chờ đợi các em làm bài.

TS tại điểm thi trường THPT Chu Văn An được cán bộ y tế đo thân nhiệt và sát khuẩn tay trước khi vào điểm thi. Ảnh: L.Thi

Ghi nhận tại điểm thi Trường THCS Trần Phú, nơi có 504 TS bao gồm học sinh các trường: THPT Nguyễn Trãi, THPT Chu Văn An và Trung tâm Giáo dục thường xuyên - Hướng nghiệp tỉnh tham dự, công tác thi diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế. Khâu phòng dịch được điểm thi chuẩn bị kỹ lưỡng ngay từ ngoài cổng. Lúc 9 giờ 15 phút, theo quan sát, tại điểm thi này, một số TS đã rời phòng thi, sớm hơn 15 phút so với thời gian làm bài. Kết thúc bài thi Ngữ Văn, nhiều TS cho biết: Đề thi bám sát với chương trình học, không có câu hỏi đánh đố, có sự liên hệ tới thực tiễn cá nhân. Bên cạnh đó, cũng có một số TS gặp khó ở câu hỏi số 2 và số 3 phần đọc hiểu và câu hỏi số 2 phần làm văn do chuẩn bị bài chưa kỹ. Em Lý Hoàng Long, lớp 12T2, Trường THPT Nguyễn Trãi cho biết: Em mất khá nhiều thời gian ở phần đọc hiểu vì nội dung đoạn trích và câu hỏi dài. Em phải tập trung để suy nghĩ và trả lời tránh lạc đề. Em tự tin ở phần câu hỏi nghị luận khi đề cập đến chủ đề sống cống hiến. Thuận lợi là bài Sóng được đưa vào đề được trích dẫn sẵn nên dễ dàng hơn với em.

TS tại điểm thi Trường THCS Trần Phú trao đổi bài sau khi kết thúc thi môn Ngữ Văn.

Đánh giá về đề thi môn Ngữ Văn năm nay, thầy giáo Lưu Công Lương, giáo viên môn Ngữ Văn, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn cho biết: Đề thi năm nay vừa tầm chứ không khó nếu học sinh thật sự chú tâm trong quá trình học tập và ôn thi. Cấu trúc đề không thay đổi so với các đề thi thử trước đó. Đề quá quen thuộc, không có tính sáng tạo, câu chữ trong sáng, rõ ràng không đánh đố. Chỉ có câu cuối là cách ra đề hơi khác. Thông thường người ra đề sẽ chọn từng phần trong bài thơ để ra đề. Tuy nhiên, năm nay, đề thi lại chọn phần 2 và một khổ thơ đầu của phần 3 để đưa vào đề thi nên với TS không nắm chắc kiến thức sẽ khá lúng túng. Thầy Lương nhận định, với đề thi môn Ngữ Văn, có thể sắp tới, kết quả đạt điểm sẽ khá cao.

Đối với đề thi môn Toán vào buổi chiều, nhiều TS cho biết đề thi năm nay vừa sức nhưng lại có tính phân hóa học lực của học sinh rất cao ở những câu cuối cùng. Em Lê Viết Thắng, lớp 12A1, trường THPT Chu Văn An cho biết: Ở những câu đầu, em làm bài khá nhanh vì đây là kiến thức cơ bản. Qua câu hỏi số 40 độ khó bắt đầu tăng lên, đòi hỏi em phải tư duy, lập luận kiến thức. Em nghĩ mình làm được 80% nội dung bài thi.

Ninh Phước-Thuận Nam: Cùng với TS trong tỉnh, 1.210 TS huyện Ninh Phước và Thuận Nam bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT tại 3 địa điểm thi; trong đó, điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ có 432 TS/19 phòng thi, Trường THPT An Phước có 394 TS/17 phòng thi và Trường THPT Phạm Văn Đồng 383 TS/16 phòng thi.

Theo ghi nhận của phóng viên, ngay từ sáng sớm các TS tại các điểm thi đã có mặt đông đủ để dự kỳ thi tốt nghiệp THPT. Thầy giáo Trương Minh Tám, Trưởng điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ, cho biết: Năm nay, điểm trường thi tại Trường THPT Nguyễn Huệ có 442 TS dự thi. Để đảm bảo kỳ thi tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, ngoài việc chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, nhà trường còn phân công từng nhiệm vụ cho cán bộ coi thi, lực lượng công an, bảo vệ kỳ thi diễn ra an toàn. Đặc biệt, công tác phòng, chống dịch COVID-19 cũng được trường chú trọng, trước khi bước vào hội đồng thi chúng tôi đã bố trí cán bộ, nhân viên y tế tại cổng để nhắc nhở các TS đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, khai báo y tế và giữ khoảng cách; hướng dẫn các TS đi thẳng vào phòng, nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Bộ Giáo dục và đào tạo.

Cán bộ coi thi tai điểm Trường THPT Nguyễn Huệ gọi tên TS vào phòng thi môn Ngữ văn. Ảnh: T.Mạnh

Sau khi kết thúc môn thi Ngữ văn, các TS bước ra khỏi phòng thi với tâm trạng phấn khởi. Em Phan Nguyên Hạo, Trường THCS, THPT Đặng Chí Thanh (Thuận Nam), chia sẻ: Khi đọc đề thi em thấy hơi lúng túng vì đề khá dài, đặc biệt là phần đọc đoạn văn. Nhưng khi đọc kỹ đề thi em thấy thoải mái hơn vì đề thi năm nay vừa với khả năng của chúng em. Đề thi môn Ngữ văn năm nay bám sát chương trình học, vừa với học sinh, nhờ ôn tập kỹ nên em nắm vững kiến thức nên làm bài tương đối tốt.

Buổi chiều, các TS tiếp tục dự thi môn Toán, thời gian lam bài 90 phút. Kết thúc môn thi Toán, nhiều TS bước ra khỏi phòng thi với tâm trạng hào hứng vì làm được bài: Em Nguyễn Thị Ngọc Thy, Trường THPT Nguyễn Huệ, chia sẻ: Đề thi môn toán năm nay cũng không quá khó, không có sự phân hóa nhiều, vừa sức với những em, nếu các bạn ôn tập kỹ thì đạt điểm khá.

TS trao đổi bài thi môn Toán sau khi kết thúc môn thi tại điểm Trường THPT Nguyễn Huệ. Ảnh: T.Mạnh

Theo ghi nhận của phóng viên, trong ngày thi đầu tiên tại điểm Trường THPT Nguyễn Huệ, không khí bên ngoài điểm thi diễn ra nghiêm túc, ổn định, tình hình an ninh trật tự và công tác phòng, chống dịch được đảm bảo. Kết thúc 2 buổi thi có 4 thí sinh vắng mặt, không có trường hợp TS và giám thị vi phạm quy chế thi.

Ninh Sơn: Cùng với toàn tỉnh, 585 TS huyện Ninh Sơn bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 với 2 môn thi là Ngữ Văn và Toán.

Theo ghi nhận của phóng viên, công tác chuẩn bị và tổ chức thi tại Ninh Sơn được thực hiện nghiêm túc. Ngày thi đầu tiên diễn ra trong không khí mát mẻ, dễ chịu, dù 7h30 mới phát đề và 7h35 làm bài, TS ở hai điểm thi THPT Nguyễn Du và THPT Trường Chinh được yêu cầu đến lúc 6h30 để đủ thời gian kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, gửi đồ trước khi vào phòng thi.

TS phấn khởi hoàn thành môn thi đầu tiên tại điểm thi THPT Trường Chinh. Ảnh: T.Xuân

Tại điểm thi THPT Nguyễn Du, từ 6h sáng, trường đã mở cổng. Nhà trường kẻ hai lối đi, vẽ mũi tên phân luồng để tiết kiệm thời gian kiểm tra sức khoẻ cho thí sinh. Sau khi đo nhiệt độ, các em rửa tay tại máy khử khuẩn tự động và di chuyển vào phòng thi. Phụ huynh đưa con phải dừng trước cổng trường 50m và được nhắc không tụ tập quá đông trước điểm thi để đảm bảo phòng chống dịch. Đồng chí Thái Xuân Thiện, thư ký điểm thi THPT Nguyễn Du cho biết: Để kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy chế, điểm thi đã tổ chức học tập quy chế cho các thí sinh và cán bộ coi thi theo hướng dẫn của ngành GD&ĐT; phối hợp với Công an huyện, đội ngũ bảo vệ, công ty điện lực và cán bộ y tế huyện đảm bảo các điều kiện về ANTT, ATGT cũng như cơ sở vật chất, phục vụ tốt nhất cho kỳ thi. Bên cạnh đó, sự phối hợp chặt chẽ của 3 lực lượng thanh tra (Thanh tra Bộ GD&ĐT, Thanh tra tỉnh, Thanh tra Sở GD&ĐT) đã đảm bảo công tác thanh tra được tổ chức nghiêm ngặt.

Theo báo cáo nhanh của các Trưởng điểm thi, kết thúc ngày thi thứ nhất, có 585 lượt TS dự thi, đạt 100%; không có TS vi phạm quy chế thi; không có trường hợp giám thị vi phạm quy chế thi; việc kiểm tra niêm phong bì đựng đề thi được thực hiện trong phòng thi theo đúng quy định; các công tác đảm bảo ANTT, ATGT, ATVSTP…, đặc biệt là công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 được thực hiện tốt, do đó, mọi hoạt động diễn ra bình thường, không có trường hợp thí sinh ho, sốt nên không phải sử dụng phòng thi dự phòng.

Đánh giá về đề thi, nhiều TS nhận định, đề thi có tính phân hóa, đảm bảo được cả 2 tiêu chí xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào đại học, cao đẳng. Em Nguyễn Chiến Thắng, TS điểm thi THPT Trường Chinh phấn khởi chia sẻ: “Em hài lòng với bài làm của mình. Đề thi Văn và Toán năm nay đều vừa sức, bám sát chương trình đã học và ôn tập. Dù đăng ký thi tổ hợp tự nhiên nhưng em thích nhất là phần Đọc hiểu-Nghị luận của đề Văn liên quan đến chủ đề “Sống cống hiến” vì đây là một chủ đề dễ phân tích, dễ liên hệ với thực tế. Em kỳ vọng sẽ đạt điểm cao để đủ điểm xét tuyển vào ngành Y. Trong khi đó, phụ huynh em Thắng đánh giá cao việc chính quyền đã thực hiện tốt quy định phòng dịch ở mức cao nhất, đồng thời huy động nhiều lực lượng hỗ trợ để TS bước vào kỳ thi thuận lợi. “Bản thân tôi và cháu nó dự thi trong tâm trạng rất thoải mái vì đã ôn rất chăm chỉ trong suốt năm 12, mong rằng ngày thi thứ hai cũng sẽ tốt đẹp, thuận lợi”.

Thuận Bắc: Sáng sớm, 122 TS huyện Thuận Bắc đã tập trung đông đủ để tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT được tổ chức tại điểm Trường THPT Phan Bội Châu, với 6 phòng thi và có 18 cán bộ coi thi. Để kỳ thi diễn ra đạt kết quả cao nhất và đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh, nhà trường đã bố trí sẵn 1 phòng chờ, 2 cán bộ y tế để phòng ngừa các trường hợp phát sinh; ngoài ra, mỗi TS đều được đo thân nhiệt và hướng dẫn rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang trước khi vào phòng thi. Theo ghi nhận của chúng tôi, ngay từ sáng sớm, nhiều TS đã có mặt tại phòng thi trước 20 phút để tranh thủ ôn lại các kiến thức cho môn thi Ngữ văn đầu tiên. Sau 120 phút làm bài, nhiều em tỏ ra phấn khởi với kết quả làm bài của mình, em Lê Văn Sỹ Lâm, thôn Ấn Đạt, xã Lợi Hải, chia sẻ: Em cảm thấy đề thi môn Văn rõ ràng, nội dung nằm trong chương trình lớp 12, nhờ phân bổ hợp lý thời gian làm bài nên em chắc chắn sẽ đạt điểm khá.

Các TS điểm Trường THPT Phan Bội Châu trao đổi bài sau khi kết thúc môn thi đầu tiên. Ảnh: H.Lâm

Buổi chiều cùng ngày, các TS tiếp tục thi môn Toán với hình thức trắc nghiệm 90 phút, với sự giúp đỡ tận tình của các tình nguyện viên tiếp sức mùa thi; tình hình an ninh đảm bảo, giúp TS yên tâm làm bài, vượt qua kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay một cách suôn sẻ. Thầy giáo Trần Văn Bằng, Phó trưởng điểm thi Trường THPT Phan Bội Châu, cho biết: Nhờ đảm bảo đầy đủ điều kiện trong công tác tổ chức, ngày thi đầu tiên diễn ra một cách an toàn, đúng quy định; không có trường hợp TS vắng mặt và vi phạm quy chế thi.

Ninh Hải: Cùng với TS cả tỉnh, 977 TS trên địa bàn huyện Ninh Hải bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại 3 điểm thi Trường THPT Tôn Đức Thắng, Trường THPT Ninh Hải và điểm thi Trường THPT Phan Chu Trinh. Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại các điểm thi trên địa bàn huyện được thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh cũng như đảm bảo kỳ thi diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế.

Các TS tại điểm thi THPT Ninh Hải trong ngày thi đầu tiên. Ảnh: H.Nguyệt

Tại điểm thi trường THPT Ninh Hải, từ 6h sáng, trường đã mở cổng, bắt đầu đo thân nhiệt cho TS, sau khi đo nhiệt độ, các em rửa tay sát khuẩn và di chuyển lên phòng thi để chuẩn bị cho môn thi Ngữ văn đầu tiên với thời gian làm bài 120 phút. Kết thúc môn thi Ngữ văn đa số TS ra khỏi phòng thi với tâm thế thoải mái, tự tin. Em Huỳnh Hoàng Hiệp, TS điểm thi trường THPT Ninh Hải, chia sẻ: đề thi môn ngữ văn khá phù hợp với lực học của em, nội dung kiến thức nằm trong chương trình lớp 12 và nội dung kiến thức ôn luyện, em tin mình đạt điểm khá môn này.

Thầy Nguyễn Đình Long, Trưởng điểm thi trường THPT Ninh Hải, cho biết: Trong buổi sáng của ngày thi đầu tiên tại điểm thi trường THPT Ninh Hải không ghi nhận TS nào vi phạm quy chế buộc phải đình chỉ hoặc tình trạng lộn xộn tại khu vực thi. Hội đồng thi có 18 phòng thi chính thức, 1 phòng dự trữ và 1 phòng chờ, có 62 cán bộ xem thi, với 425 TS dự thi, có 1 trường hợp vắng vì thực hiện cách ly y tế và 1 trường hợp TS tự do vắng không có lí do. Tình hình an ninh trật tự đều đảm bảo, TS yên tâm, nghiêm túc làm bài, công tác phòng chống dịch bệnh cũng được triển khai theo đúng khuyến cáo của Bộ Y tế.

TS tại điểm thi trường THPT Ninh Hải thực hiện quy định phòng, chống dịch COVID-19. Ảnh: H.Nguyệt

Ghi nhận tại điểm thi trường THPT Tôn Đức Thắng và điểm thi trường THPT Phan Chu Trinh, không khí tại 2 điểm thi trật tự, nghiêm túc. Các hoạt động phụ trợ cho kỳ thi, như tiếp sức mùa thi, an ninh trật tự được lực lượng công an, đoàn viên thanh niên phân công nhiệm vụ, bố trí, sắp xếp đầy đủ, phù hợp. Do thời tiết nắng nóng, địa điểm thi lại sát đường đi lại nên việc đảm bảo an toàn giao thông được lực lượng công an quan tâm. Các TS chủ động đến thi đúng giờ, tập trung làm bài nghiêm túc, trật tự, cán bộ coi thi có mặt đầy đủ, đúng giờ quy định. Quanh khu vực thi, trật tự an ninh và công tác phòng chống dịch COVID-19 được đảm bảo, tạo điều kiện cho buổi thi thuận lợi, đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Bác Ái: Năm nay, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại huyện Bác Ái có 122 TS dự thi ở 1 điểm thi tại Trường THPT Bác Ái. Có mặt tại điểm thi từ lúc sáng sớm, chúng tôi ghi nhận phụ huynh đưa con đi thi và TS đều chấp hành tốt việc đeo khẩu trang khi đến trường, giao thông trên địa bàn không xảy ra ùn tắc nhờ có sự điều tiết của lực lượng Cảnh sát Giao thông. Ngoài cổng điểm thi, để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19, lực lượng tiếp sức mùa thi tham gia phân luồng cho TS, nhằm giảm tình trạng tập trung đông TS cùng một lúc; nhân viên y tế tích cực làm nhiệm vụ đo thân nhiệt, cho các TS rửa tay sát khuẩn trước khi vào trường. Đồng thời, giáo viên của các trường THPT trên địa bàn còn tiến hành trực tại điểm thi, điểm danh TS để kịp hỗ trợ TS khi cần.

TS được đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn trước khi vào phòng thi. Ảnh: K.Thùy

Chính thức khởi động kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, với môn thi đầu tiên là Ngữ văn, môn thi tự luận duy nhất trong 5 bài thi và có thời lượng làm bài kéo dài trong 120 phút. Vào buổi thi đầu tiên, nhiều TS không khỏi hồi hộp, lo lắng trước kỳ thi quan trọng nên đã đến từ rất sớm để ổn định tâm lý, xem lại kiến thức trước khi vào phòng thi. Kết thúc buổi thi đầu tiên, các TS bước ra phòng thi với gương mặt rạng rỡ. Em Katơr Thị Minh Trang, học sinh Trường THPT DTNT Pi Năng Tắc, tự tin chia sẻ: Đề thi môn Ngữ văn có nội dung đa số là nằm trong chương trình lớp 12. Em nhận thấy đề thi không quá khó, không chỉ nghị luận văn học mà các câu nghị luận xã hội hay phần đọc hiểu đều dễ làm và ra theo dạng đề mở nên em tự tin bài thi của mình điểm sẽ không thấp.

Buổi chiều, TS bước vào thi môn Toán với thời gian làm bài 90 phút, em Máu Thị Trinh, học sinh Trường THPT Bác Ái, chia sẻ: Ngày thi đầu tiên, với 2 môn thi Ngữ văn và Toán em nhận thấy đề thi vừa sức. Riêng môn Toán với 35 câu trắc nghiệm đầu không quá khó, nhưng nếu muốn đạt điểm cao bắt buộc TS phải vận dụng nhiều kiến thức vào giải các câu còn lại. Em hy vọng các môn thi ngày mai đề thi không quá đánh đố học sinh để chúng em vượt qua kỳ thi tốt nghiệp với kết quả cao.

TS tại điểm thi Trường THPT Bác Ái trao đổi bài sau khi kết thúc thi môn Ngữ văn.

Kết thúc ngày thi đầu tiên trên địa bàn huyện diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế và đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19. Thầy giáo Nguyễn Văn Văn, Phó Trưởng điểm thi Trường THPT Bác Ái, cho biết: Toàn huyện chỉ có 1 điểm thi nên công tác chuẩn bị cho kỳ thi được nhà trường chuẩn bị chu đáo, lực lượng bảo vệ và giám thị đảm bảo về số lượng, được phân công rõ ràng, các quy chế thi cũng được phổ biến đầy đủ cho TS. Buổi thi đầu tiên các TS làm bài nghiêm túc, không xuất hiện tình trạng đi trễ hay quên mang giấy tờ. Kết thúc buổi thi đầu tiên có 1 TS vắng mặt, không có trường hợp giáo viên, TS vi phạm quy chế thi.

Thông tin từ Sở GD&ĐT, trong ngày thi đầu tiên, toàn tỉnh ghi nhận 35 TS vắng mặt. Trong đó, tập trung ở TS tự do đăng ký dự thi xét tuyển đại học và TS thực hiện cách ly y tế do liên quan đến dịch COVID-19. Các trường hợp TS vắng do thực hiện quy định cách ly y tế được Sở GD và ĐT tỉnh báo cáo cho Bộ GD và ĐT xem xét, đưa ra phương án tổ chức thi đợt sau cho TS. Thầy giáo Nguyễn Anh Linh, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết: Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị nên ngày thi đầu tiên diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế và đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19. Cán bộ coi thi nắm chắc quy định, tập trung làm tốt nhiệm vụ nên không có tình trạng TS và cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi, qua đó tạo tâm lý thoải mái, phấn khởi để TS tiếp tục bước vào ngày thi thứ hai.