Ấn tượng Ninh Thuận

Nắng vàng tháng 4 rực rỡ, biển xanh lung linh màu ngọc, những nụ cười thân thiện bên những khu di tích,… là những ấn tượng để lại trong lòng hàng ngàn du khách đến tỉnh ta trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 vừa qua. Một Ninh Thuận rất mới, rất đẹp và mến khách đang chào đón tất cả các bạn.

(NTO) Với 4 ngày nghỉ liên tiếp, dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay được rất nhiều du khách “thưởng” cho mình những tour nghỉ dưỡng tại các điểm du lịch biển thú vị. Thêm vào đó, những hoạt động sôi nổi của năm du lịch Quốc gia Duyên hải Nam Trung Bộ 2011 đã thu hút một lượng khách không nhỏ về các tỉnh miền Trung. Tỉnh ta cũng không ngoại lệ.

Nhiều du khách đến biển Bình Sơn-Ninh Chử... Ảnh: Văn Miên

Với thời tiết khá thuận lợi, số giờ nắng cao và ít gió nên lượng khách tập trung về các điểm du lịch biển của tỉnh ta trong những ngày này tăng đột biến so với mọi năm. Chị Nguyễn Thị Hòa (phường Đông Hải – Tp.PR-TC), một hộ kinh doanh hàng ăn uống ở bãi biển Bình Sơn – Ninh Chử cho biết: “Tôi bán ở đây đã 6 năm, nhưng chưa bao giờ thấy khách đông như vậy, nhất là vào khoảng tầm 4 đến 5 giờ chiều, khu vực giữ xe của bãi biển gần như chật kín.”.

Tại khu du lịch Vĩnh Hy (Ninh Hải), lượng du khách cũng tăng lên đáng kể. Mặc dù khách địa phương năm nay đến với Vĩnh Hy nhiều hơn so với mọi năm nhưng nhiều nhất vẫn là những du khách “tò mò” về những cảnh đẹp hoang sơ của “vùng biển thiên đường”. Chị Minh Hương (du khách đến từ Tp.Hồ Chí Minh) đã không khỏi ngạc nhiên khi được tận mắt thưởng thức vẻ đẹp lung linh, đa sắc màu của những rạn san hô tự nhiên: “Đẹp quá, không ngờ ở Việt Nam mình mà cũng có những nơi đẹp như thế này …”. Còn bạn Nguyễn Đức Phú (Phan Thiết – Bình Thuận) đến Vịnh Vĩnh Hy lần đầu tiên đã không giấu nổi vẻ sửng sốt khi ngắm bãi cát trắng và biển xanh hoang sơ nơi đây: “Mình cứ tưởng bãi Ninh Chử là đẹp nhất rồi, giờ ra đây mới biết là Ninh Thuận của các bạn có thật nhiều phong cảnh đẹp…”.

Anh Nguyễn Minh Dự (doanh nghiệp Tàu du lịch đáy kính Tân Vĩnh Cường – Vịnh Vĩnh Hy) cho biết: “Trong 3 ngày lễ vừa qua tính sơ sơ thì có khoảng 1.200 lượt khách tham quan bằng tàu của cơ sở chúng tôi. Nhiều khi để đáp ứng nhu cầu của khách, chúng tôi đã phải tăng chuyến, nhưng vẫn đảm bảo số lượng khách an toàn trên mỗi chuyến.”.

...tham quan rạn san hô bằng tàu đáy kính tại vịnh Vĩnh Hy, huyện Ninh Hải. Ảnh: Anh Tuấn

Không khí tại các điểm du lịch văn hóa cũng sôi nổi không kém. Chị Đinh Thị Anh – nhân viên bán vé Khu du lịch Tháp Pô Klong Garai – cho biết: Trong hai ngày 30-4 và 1-5, Khu du lịch đã đón hơn 1.100 lượt khách đến tham quan. Các làng nghề: Dệt thổ cẩm Mỹ Nghiệp, gốm Bàu Trúc,… cũng nhân dịp này quảng bá sản phẩm truyền thống vô cùng đặc sắc của mình. Bạn Vũ Đình Du (sinh viên năm 3, Trường Đại học Văn Hóa – Tp.Hồ Chí Minh) hào hứng: “Được nghỉ 4 ngày lận nên mình quyết định theo nhóm bạn về vùng đất này, vừa du lịch, vừa nghiên cứu, tìm hiểu những nét văn hóa thú vị của đồng bào dân tộc Chăm nơi đây, bằng những trải nghiệm thật sự chứ không chỉ qua sách vở.”.

Sự thay đổi diện mạo của thành phố trẻ cũng khiến nhiều người con xa quê và du khách đến thăm Phan Rang tỏ ra vô cùng thích thú. Bạn Kiều Thanh Uyên (Phước Mỹ - PR-TC) hiện là sinh viên Trường ĐH Đà Lạt, về quê chơi lễ vô cùng kinh ngạc khi dạo Quảng trường 16 Tháng 4: “Phan Rang mình bây giờ đẹp quá, chỗ này vừa tiện đường đi chơi biển vừa rộng rãi, thoáng mát và đặc biệt là có kiến trúc rất đẹp…”.

Nhiều bạn trẻ có phương tiện xe máy cộng với niềm đam mê mạo hiểm lựa chọn hình thức du lịch “phượt” để có thể tự do khám phá những cảnh đẹp và tranh thủ chụp lại những khoảnh khắc đáng nhớ trên đường đi. Nhóm bạn Đỗ Hoàng Anh (Long Khánh – Đồng Nai) vượt hơn 250 km đến Ninh Thuận đã nhanh chóng tìm đường đến thác Cha-pơ (Bác Ái) và vô cùng thỏa mãn: “Tuy hơi xa nhưng không phí chút nào, thác rất đẹp và hoang sơ. Như thế mới thích…”.

Ninh Thuận đang đổi thay từng ngày. “Nàng công chúa ngủ” quên bên bờ biển Đông đang được đánh thức. Làm sao để miền đất duyên dáng này được ghi tên vào những tour du lịch trong và ngoài nước là một mục tiêu không đơn giản mà tất cả chúng ta đang nỗ lực đạt được. Tuy vậy, với những tín hiệu vui từ mùa du lịch lễ vừa rồi, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng vào một ngày du lịch tỉnh nhà thực sự khởi sắc.