Hỗ trợ 50% kinh phí kiểm toán năng lượng cho các doanh nghiệp trọng điểm

 Ngày 20-4, Sở Khoa học và công nghệ phối hợp với Trung tâm tiết kiệm năng lượng (TKNL) Tp.HCM tổ chức Hội thảo “Tăng cường thực hiện tiết kiệm điện năm 2011”, với sự tham gia của các sở, ban, ngành liên quan và các doanh nghiệp trọng điểm.

Hội thảo giới thiệu khái quát về Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; Chỉ thị 07/CT-UBND về việc tăng cường thực hiện tiết kiệm điện năm 2011. Đại diện Trung tâm TKNL trình bày những vấn đề liên quan đến các giải pháp TKNL trong các lĩnh vực: sản xuất nông nghiệp, giao thông vận tải, dịch vụ và hộ gia đình, đặc biệt là lĩnh vực sản xuất công nghiệp. Ngoài ra, Trung tâm TKNL còn giới thiệu về hệ thống quản lý NL trong doanh nghiệp và Chương trình đào tạo cán bộ quản lý NL trong doanh nghiệp. Toàn tỉnh hiện có 25 doanh nghiệp trọng điểm về sử dụng NL và theo quy định, các doanh nghiệp này phải có trách nhiệm báo cáo kiểm toán NL sử dụng của doanh nghiệp, thành lập hệ thống quản lý NL và có cán bộ quản lý NL.

Trong khuôn khổ Chương trình Hỗ trợ doanh nghiệp về khoa học và công nghệ giai đoạn 2011 – 2015, dự kiến sẽ có 2-4 doanh nghiệp được hỗ trợ thực hiện kiểm toán NL với kinh phí hỗ trợ tối đa là 50%.

Ông Huỳnh Kim Tước- Giám đốc Trung tâm tiết kiệm điện năng lượng TP.HCM khẳng định các giải pháp TKNL phát huy hiệu quả khi đánh giá đúng hiện trạng sử dụng NL tại địa phương.