Ninh Sơn: Ngày thi cuối cùng kỳ thi tốt nghiệp THPT thí sinh ra về với tâm trạng thoải mái

Tại huyện Ninh Sơn, các thí sinh (TS) bước vào ngày thi cuối cùng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 với buổi sáng thi tổ hợp môn Khoa học Xã hội ( Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân) hoặc môn Khoa học Tự nhiên (Vật Lý, Hóa Học, Sinh Học) theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài mỗi môn 50 phút.

Theo ghi nhận của chúng tôi, trong ngày thi cuối cùng tại 2 điểm thi Trường THPT Trường Chinh và Trường THPT Nguyễn Du diễn ra nghiêm túc và an toàn. Các TS đều được do thân nhiệt, sát khuẩn tay, đảm bảo quy định phòng, chống dịch. Lực lượng công an và tình nguyện viên luôn túc trực làm nhiệm vụ đảm bảo an toàn giao thông, hỗ trợ nhân viên y tế và tiếp sức mùa thi cho các TS. Kết thúc mùa thi được các TS đánh giá đề thi không quá khó và vừa sức nên các em luôn trong tâm trạng thoải mái vì làm được bài. Em Trịnh Thanh Tùng, TS tại điểm thi Trường THPT Trường Chinh, chia sẻ: Năm nay, quy chế thi tốt nghiệp THPT có sự điều chỉnh, chỉ cho phép TS được đăng ký một trong hai bài thi tổ hợp thay vì được dự thi cả hai bài thi để xét tốt nghiệp và tuyển sinh đại học, cao đẳng như mọi năm.

Các thí sinh thi xong ra về với tâm trạng thoải mái.

Em chọn thi tổ hợp môn Khoa học Xã hội để xét tuyển thi vào Trường Đại học Luật, đề thi tổ hợp em nhận thấy khá dể, nhất là những câu đầu đến câu 30, vì nắm chắc kiến thức trong chương trình và sách giáo khoa nên em tự tin mình có thể đạt trên điểm 7 mỗi môn... Đồng hành cùng TS trong những ngày thi là đội tiếp sức mùa thi đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa giúp TS có điều kiện tốt nhất trước khi vào phòng thi. Tình nguyện viên Lê Thành Sơn, chia sẻ: Trong 3 ngày qua đội tình nguyện luôn trực tại cổng Trường THPT Trường Chinh để hỗ trợ nhân viên y tế hướng dẫn các em rửa tay sát khuẩn, do thân nhiệt, phát miễn phí sữa, bánh ngọt, khăn lạnh cho các TS cũng như cổ vũ tinh thần cho các em có một mùa thi thật tốt và an toàn.

Buổi chiều, TS bước vào thi môn Ngoại ngữ với thời gian làm bài 60 phút, em Nguyễn Thị Trúc Ngân, TS tại điểm thi trường THPT Nguyễn Du, cho biết: Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay em nhận thấy môn nào đề thi cũng khá là vừa sức, không quá khó, đa số kiến thức đều nằm trong sách giáo khoa nếu ôn bài kỹ thì sẽ làm được bài thi với điểm cao. Đặc biệt đối với môn Ngoại ngữ tuy không phải là điểm mạnh của em nhưng với kiến thức đã học em rất tự tin với bài thi của mình điểm sẽ không thấp.