Lễ tôn vinh người hiến máu năm 2020

Ngày 12-6, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh tổ chức Lễ tôn vinh người HMTN tiêu biểu năm 2020.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau điểm lại những kết quả đã đạt được trong công tác vận động HMTN trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Trong đó, năm 2019, toàn tỉnh vận động và tiếp nhận 6.199 đơn vị máu, đạt 117% chỉ tiêu, vượt 544 đơn vị máu so với năm 2018. Những tập thể tiêu biểu trong phong trào HMTN như: Bệnh viện Giao thông vận tải Tháp Chàm, Công ty TNHH Một thành viên Khai thác các công trình thủy lợi tỉnh, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh… Đặc biệt trong đợt dịch bệnh COVID-19 vừa qua, Ban chỉ đạo vận động HMTN các cấp đã phối hợp các ban, ngành, đoàn thể vận động và tiếp nhận 2.936 đơn vị máu, đáp ứng nhu cầu máu cho điều trị bệnh.

Đồng chí Tô Văn Quảng, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN.

Lễ tôn vinh người hiến máu là hoạt động được tổ chức thường niên nhằm tri ân, biểu dương những tấm gương hiến máu và vận động hiến máu tiêu biểu; đây cũng là cơ hội để các đại biểu gặp gỡ, chia sẻ những bài học kinh nghiệm về công tác vận động HMTN.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 3 tập thể, 26 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác HMTN và vận động HMTN năm 2019; Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh tặng giấy khen cho 9 tập thể, 344 cá nhân; Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tặng bằng khen cho 3 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác HMTN năm 2019.