Tỉnh Phú Yên kỷ niệm 400 năm thành lập

Sáng ngày 1-4, tỉnh Phú Yên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 400 năm hình thành và phát triển (1611 - 2011) và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh.

Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trương Tấn Sang; nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương; Bí thư TW Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Hà Thị Khiết; Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân cùng lãnh đạo các bộ, ngành, đại diện lãnh đạo các địa phương trên cả nước cùng hàng vạn người dân Phú Yên tham dự.

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước cắt băng khánh thành Di tích lịch sử Thành An Thổ

Trải qua 400 năm kể từ ngày có tên trên bản đồ đất nước, trải qua nhiều thăng trầm của lịch sử, nhân dân Phú Yên vẫn luôn phát huy truyền thống yêu nước, đoàn kết, sát cánh cùng nhân dân cả nước đóng góp xứng đáng vào công cuộc dựng và giữ nước.

Từ ngày giải phóng cách nay 36 năm, Phú Yên đã đạt được những thành tựu quan trọng về kinh tế-xã hội: Cơ bản thoát khỏi tình trạng tỉnh nghèo; kinh tế phát triển nhanh và chuyển dịch theo hướng CNH-HĐH; hạ tầng kỹ thuật được cải thiện; an ninh quốc phòng được giữ vững, hệ thống chính trị được củng cố; đời sống vật chất tinh thần của nhân dân được ổn định và nhiều mặt cải thiện. Hiện nay, tỉnh Phú Yên đang sát cánh cùng cả nước quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI của Đảng.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, đồng chí Trương Tấn Sang đánh giá cao những thành tựu của nhân dân tỉnh Phú Yên đạt được sau 36 năm giải phóng đất nước cũng như thành tựu Phú Yên đạt được sau 22 năm tái lập tỉnh.

Tuy nhiên, đồng chí Trương Tấn Sang cũng nêu những mặt còn hạn chế, bất cập như so với mặt bằng chung của cả nước, Phú Yên vẫn là một tỉnh nghèo, còn nhiều khó khăn, quy mô nền kinh tế nhỏ, sức cạnh tranh thấp. Do đó, chính quyền các cấp cần sớm có biện pháp khắc phục trong thời gian tới.

Đồng chí Trương Tấn Sang tin tưởng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh sẽ nỗ lực và vượt qua mọi khó khăn để phấn đấu đưa Phú Yên đến năm 2020 cơ bản trở thành một tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại hóa như mục tiêu đã đề ra.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Trương Tấn Sang đã trao tặng quân và dân tỉnh Phú Yên Huân chương Hồ Chí Minh.

Trước đó, chiều 31/3, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã dự lễ khánh thành Di tích quốc gia Thành An Thổ tại xã An Dân, huyện tuy An địa danh gắn liền với tuổi thơ của Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng, đồng chí Trần Phú.

Một số hình ảnh về Lễ kỷ niệm 400 năm thành lập tỉnh Phú Yên:

 Đông đảo người dân Phú Yên tham dự Lễ kỷ niệm. Ảnh: Chinhphu.vn
 
 
 
 Đoàn cơ quan, đoàn thể tỉnh Phú yên diễu hành. 

 

Lực lượng vũ trang Phú Yên diễu hành qua lễ đài. 
 

Theo Web Chính Phủ